Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP huyện Mê Linh

23/12/2021 12:03 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng 23/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng tự chọn Happiness, Đền Hai Bà Trưng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội).

Các đại biểu thăm quan Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng tự chọn Happiness. Ảnh: Thùy Linh

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Mê Linh có gần 30 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng, là các sản phẩm rau củ, trái cây có thế mạnh của huyện như: Bưởi đỏ, củ cải, rau củ Đông Cao, Tráng Việt, hoa các loại xã Đại Thịnh… để quảng bá, giới thiệu đến nhân dân, người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cửa hàng tự chọn Happiness, Đền Hai Bà Trưng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh chia sẻ, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng trưng bày nhiều sản phẩm OCOP của huyện như rau củ, trái cây, sản phẩm chế biến từ thịt gia súc…

Việc Sở Công Thương lựa chọn Cửa hàng tự chọn Happiness làm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giúp cửa hàng có thêm nhiều sản phẩm sạch, an toàn, bán và giới thiệu cho người dân địa phương cũng như du khách đến thăm quan Đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh), sẽ ghé qua cửa hàng, thăm quan và mua sắm sản phẩm.

Cũng theo bà Hằng, để đưa sản phẩm vào hệ thống cửa hàng, công tác kiểm tra, kiểm soát đầu vào cũng được thực hiện nghiêm chỉnh. “Chúng tôi có một số dụng cụ và thiết bị để kiểm tra mức độ an toàn của sản phẩm trước khi đưa sản phẩm vào cửa hàng để bán”, bà Hằng cho biết thêm.

Cùng với việc mở Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, để sản phẩm OCOP của huyện đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đề nghị UBND huyện Mê Linh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đơn vị, hợp tác xã, sản phẩm nông sản, OCOP của huyện tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, triển lãm do các sở, ngành Thành phố tổ chức.

Đồng thời, tiếp tục quan tâm, phát triển thêm các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch, làng nghề để quảng bá vùng đất, sản phẩm của huyện Mê Linh đến đông đảo người tiêu dùng, du khách để ưu tiên trong việc lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm OCOP, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

Tính đến thời điểm này, Sở Công Thương đã khai trương được 12 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã trong năm 2021. Dự kiến, từ nay đến cuối, Sở sẽ tiếp tục khai trương thêm các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tìm đầu ra cho các sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Hà Nội, nhưng sẽ làm gọn nhẹ, linh hoạt, để làm sao thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế.

Thùy Linh

Top