Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân tim mạch tại Hạ Lôi

16/04/2020 5:04 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 16/4, tại phòng khám dã chiến xã Mê Linh, Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 47 bệnh nhân tim mạch thuộc xã Mê Linh đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Tim Hà Nội nằm trong vùng cách ly. Trong đó có 28 bệnh nhân của thôn Hạ Lôi.

Khám và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân tim mạch tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh. Ảnh: Thiện Tâm

Ngoài ra, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa  huyện Mê Linh cũng thực hiện khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 87 tăng huyết áp, 36 bệnh nhân tiểu đường xã Mê Linh.

Theo ông Quách Sĩ Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Mê Linh cho biết, khi dịch bệnh xảy ra, ngay trong ngày 8/4, thành phố, huyện Mê Linh đã tiến hành cách ly y tế thôn Hạ Lôi với 2.700 hộ và hơn 11 nghìn dân. Nhiệm vụ quan trọng nhất là công tác chăm sóc sức khỏe người dân trong vùng cách ly. Sau khi có quyết định cách ly y tế, BCĐ phòng chống dịch bệnh của huyện, xã đã phối hợp với Ngành y tế Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Huyện, Trung tâm Y tế huyện  Mê Linh thành lập phòng khám dã chiến tại trạm y tế cũng như phòng khám covid-19 để phân luồng bệnh nhân Covid-19, hướng dẫn bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt thì khám tại phòng khám Covid-19.

Đối với phòng khám dã chiến thực hiện khám chữa bệnh thông thường và khám cấp cứu nặng cần chuyển tuyến. Đặc biệt, trong công tác khám chữa bệnh, Trạm Y tế xã Mê Linh, Bệnh viện Mê Linh đã phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tiến hành khám, cấp phát thuốc cho người dân tại phòng khám dã chiễn để người dân không thiếu thuốc, giúp người dân yên tâm điều trị bệnh. Qua đó, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân vùng cách ly.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh Đỗ Viết Tuyến cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, thực hiện sự chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Mê Linh, Bệnh viện đã cử 10 cán bộ y bác sỹ, trong đó có 2 bác sĩ xuống tăng cường hỗ trợ cho Trạm Y tế xã Mê Linh khám, cấp cứu cho nhân dân trong vùng cách ly. Ngoài công tác khám chữa bệnh tại vùng tâm dịch của thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Bệnh viện đã phối hợp với bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn, tiến hành khám và cấp phát thuốc cho người bệnh tại xã Mê Linh giúp bà con khu vực cách ly không bị thiếu thuốc.

Đây là việc làm rất có ý nghĩa nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trong khu vực cách ly, để người dân không gặp khó khăn trong việc khám, điều trị bệnh, đặc biệt là nhóm có nguy cơ cao như tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường. Qua đó, giúp người dân trong khu vực cách ly yên tâm thực hiện nghiêm việc cách ly trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thiện Tâm

Top