Khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi 2016

27/06/2016 7:55 AM

(Chinhphu.vn) - Thành đoàn Hà Nội đã khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2016 với phương châm “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”.

Gần 13.000 tình nguyện viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2016 hỗ trợ trên 75.000 thí sinh và người nhà thí sinh tại kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Nội.

Chương trình triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với 2 đợt hoạt động cao điểm. Giai đoạn 1: Tiếp sức mùa thi (từ 29/6 - 5/7/2016); Giai đoạn 2: Tiếp sức đến trường (từ 30/8 đến 5/9/2016).

Đây là năm thứ 15 Hà Nội triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi với mục tiêu sẽ hỗ trợ trên 75.000 thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Nội.

Chương trình thu hút gần 13.000 tình nguyện viên tham gia trải khắp 104 điểm thi trên địa bàn TP Hà Nội, tập trung tại các điểm trung chuyển xe buýt, các tuyến xe buýt, 5 cụm thi đại học (gồm 74 điểm thi) và 1 cụm thi tốt nghiệp (với 31 điểm thi tại 23 quận, huyện).

Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh thông tin về các cụm thi, địa điểm thi; kinh nghiệm thi cử; lịch trình tuyến xe buýt; thông tin về nhà trọ, chỗ ở an toàn, giá rẻ, miễn phí, thuận tiện cho việc di chuyển tới các điểm thi; quán ăn giá rẻ (hoặc miễn phí), đảm bảo an toàn, vệ sinh.

Nét mới của hoạt động tiếp sức mùa thi năm nay là Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội đã phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội triển khai mô hình “Mỗi tuyến xe buýt 1 tình nguyện viên” để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình di chuyển bằng xe buýt tới các điểm thi, nhà trọ. Dự kiến, có 100 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà di chuyển bằng phương tiện xe buýt.

Tại các điểm thi và các điểm trung chuyển xe buýt, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố còn tổ chức các Đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng”. Các tình nguyện viên là những người có kỹ năng lái xe tốt, được tập huấn kiến thức tiếp sức mùa thi, sẽ tham gia chở miễn phí thí sinh và người nhà thí sinh đến các địa điểm ở trọ và điểm thi trên địa bàn TP Hà Nội. Dự kiến, có khoảng 10.000 lượt thí sinh và người nhà được hỗ trợ những chuyến xe miễn phí. 

Các quận, huyện thị đoàn trực thuộc sẽ lựa chọn, giới thiệu thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh người dân tộc thiểu số, con em gia đình chính sách, thí sinh khuyết tật… tham gia chương trình “Cùng bạn đi thi”.

Thành đoàn Hà Nội thành lập các Đội “Cùng bạn đi thi” hoạt động theo phương thức “1 tình nguyện viên hỗ trợ trực tiếp 1 thí sinh” trong suốt quá trình dự thi với các hoạt động hỗ trợ như: Giới thiệu chỗ trọ miễn phí, giá rẻ, tặng các suất “cơm tiếp sức mùa thi”, đưa đón thí sinh đi thi, động viên và trao đổi kinh nghiệm thi cử. Dự kiến, có khoảng 300 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ 300 thí sinh theo Chương trình “Cùng bạn đi thi” năm nay.

Các thông tin thường xuyên được cập nhật và đăng tải trên website chính thức của chương trình: http://tiepsucmuathi.edu.vn .

Ngoài ra, Thành Đoàn-Hội Sinh viên TP Hà Nội còn thiết lập đường dây nóng (số điện thoại: 04.3936.9298 và 04.3936.9268) nhằm tư vấn, hỗ trợ về địa chỉ nhà trọ giá rẻ, miễn phí, chỉ dẫn điểm thi. 

Hoài Nam

Top