Khởi tố vụ án cháy nhà xưởng tại Trung Văn khiến 8 người tử vong

12/04/2019 9:00 PM

(Chinhphu.vn) - Tối 12/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án vụ cháy xưởng nhựa tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Cụ thể, Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án vụ cháy xưởng nhựa tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm để tiếp tục điều tra làm rõ. Theo tài liệu điều tra, nguyên nhân ban đầu cơ quan Công an xác định do chập điện dẫn đến cháy.

Như tin đã đưa vụ cháy xảy ra lúc 2h31’ ngày 12/4/2019. Khu vực cháy là các xưởng, kho được xây dựng tạm, xen kẽ với khu dân cư trên đất lấn chiếm giáp Sông Nhuệ.

Đám cháy xảy ra tại 4 kho, xưởng đều có kết cấu khung thép, mái tôn, tường xây lửng bằng gạch, phía trên bịt tôn. Tổng diện tích 4 kho, nhà xưởng khoảng 900m2.

Chỉ sau vài phút, đám cháy đã bao trùm cả 4 kho, xưởng; phát triển và cháy mạnh tại xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác (diện tích khoảng 100m2). Các đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức trinh sát đám cháy, tìm kiếm nguồn nước; triển khai đường vòi từ đường Trung Văn vào sâu trong ngõ, sử dụng máy thủy lực cắt khóa cửa tiếp cận đám cháy, triển khai 4 mũi tấn công bằng lăng B vào 4 kho, xưởng để chữa cháy.

Đến khoảng 4h30’, đám cháy được khống chế; tuy nhiên do lửa và nhiệt tác động mạnh nên một số khu vực có vì kèo sắt mất tính chịu lực, mái tôn bị cong, vênh sụp đổ gây khó khăn cho công tác chữa cháy, vì vậy lực lượng Cảnh sát PCCC đã tiếp tục triển khai thêm đội hình chữa cháy bằng bọt và đến khoảng 5h30’ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Thiệt hại về tài sản hiện đang được thống kê. Tuy nhiên, thiệt hại về người là vô cùng nghiêm trọng. Hiện đã có 8 thi thể được đưa ra ngoài.

Hiện, vụ việc đang được Phòng PC02 phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân.

Nguyên Phương

Top