Ký ức Hà Nội - Ký ức tuổi thơ tôi

01/02/2016 2:59 PM

(Chinhphu.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động “Ký ức Hà Nội”, chương trình trải nghiệm “Ký ức tuổi thơ tôi - lần 2” là một sự kiện văn hóa hấp dẫn, giúp du khách có thể cảm nhận về một nét văn hóa của Hà Nội xưa đầy xúc cảm trong những ngày giáp Tết.

Các trò chơi như ô ăn quan, làm cào cào lá, chuồn chuồn tre, cướp cờ thu hút được sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ. Ảnh: HQ

Nằm trong khuôn khổ chương trình Hội chợ Xuân Giảng Võ 2016 nghiệm, “Ký ức tuổi thơ tôi - lần 2” do MyHanoi tổ chức dưới sự chỉ đạo của Sở Du lịch Hà Nội, UBND TP. Hà Nội.

Sự kiện là không gian để những thế hệ người lớn tuổi hoài niệm về miền ký ức xưa cũ qua những trò chơi truyền thống rất phổ biến trong khoảng thời gian cách đây một vài thập niên, đồng thời là cơ hội để thế hệ trẻ được tìm hiểu và trải nghiệm một trong những nét văn hóa của Hà Nội xưa.

Với 3 khung giờ gồm sáng (9h-11h30), chiều (13h30 -17h30) và tối (19h- 21h), khách tham quan có thể tham gia các trò chơi chuyền, ô ăn quan, làm cào cào lá, tò he, chuồn chuồn tre tại khu vực Không gian trải nghiệm "Đồ chơi - trò chơi dân gian".

Khách tham quan cũng có thể cùng chung vui trong các trò chơi truyền thống như bắn bi, đá cầu, bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, thả đỉa ba ba, rồng rắn lên mây, kéo co, nhảy dây, ném lon, cướp cờ tại khu vực sân chính của nhà triển lãm.

Trước đó, chương trình “Ký ức tuổi thơ tôi - lần 1” cũng đã được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long trong dịp đầu năm 2016, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 05/02/2016 (tức 27 tháng chạp năm Ất Mùi) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội.

MyHanoi được thành lập từ 2006, với mục tiêu là phát động và thực hiện các phong trào liên quan đến việc nghiên cứu, bảo tồn và phát triển các giá trị, nét đẹp văn hóa của Hà Nội, để giúp cho cộng đồng đặc biệt là giới trẻ có thể hiểu biết rõ hơn về mảnh đất ngàn năm văn hiến này; ngoài ra MyHanoi còn hướng đến các hoạt động xã hội, tuyên truyền, giáo dục,… đóng góp một phần giúp Hà Nội ngày càng phát triển hơn.

Các thành viên MyHanoi, với sự tham gia đông đảo của những sinh viên đang học tập tại các trường đại học trong và ngoài nước, đều có một tình cảm và nguyện ước chung: “Tất cả vì Hà Nội, cho Hà Nội, một Hà Nội đã đẹp trong quá khứ, đang đẹp trong hiện tại và mong rằng còn đẹp hơn nhiều nữa ở tương lai”.

Tất cả các hoạt động của MyHanoi đều hướng đến cộng đồng và phi lợi nhuận.

Hoàng Quân

Top