Làm tốt công tác xây dựng Đảng từ phường đến các tổ dân phố

08/05/2020 3:17 PM

(Chinhphu.vn) – Đảng ủy phường Cống Vị cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ phường đến các tổ dân phố; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Bích Phương

Sáng 8/5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Cống Vị (quận Ba Đình) lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự Đại hội có 150 đảng viên đại diện cho 1.530 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn phường Cống Vị đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện và vận dụng sáng tạo các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Thành phố, quận Ba Đình, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 Đảng bộ Phường, trong đó, đã có nhiều mục tiêu vượt chỉ tiêu nghị quyết đại hội và đạt cao hơn so với bình quân chung của Quận.

Kinh tế của Phường giữ được ổn định và có sự tăng trưởng. Tổng thu ngân sách hàng năm đều vượt chỉ tiêu được giao, trung bình 10%/năm. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều nổi bật, nhất là về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng "Người Hà Nội thanh lịch - văn minh" gắn với thực hiện các bộ quy tắc ứng xử.

Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo chính quyền thực hiện nhiều giải pháp mang lại hiệu quả về quản lý đất đai, hoàn thành giải phóng mặt bằng với nhiều dự án trọng điểm. Công tác quản lý trật tự xây dựng được quan tâm...

Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng, thực hiện toàn diện, tạo chuyển biến rõ nét trên các mặt công tác. Vai trò lãnh đạo của chi bộ và đảng viên được nâng lên. Đặc biệt, đã tập trung thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19. Với sự vào cuộc, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, trên địa bàn phường đã không để phát sinh ca mắc Covid-19.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ phường Cống Vị phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, vai trò nêu gương của đảng viên. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả của chính quyền; giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tăng cường quốc phòng, quân sự địa phương. Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể, sự đồng thuận của nhân dân. Huy động, tập trung các nguồn lực, tiếp tục đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, xây dựng phường phát triển toàn diện, bền vững.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Cống Vị đã phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ qua. Với những cố gắng và thành tựu đạt được, Đảng bộ phường 5 năm liền trong nhiệm kỳ được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh; trong đó, 02 năm đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Chính quyền phường 3 năm đạt đơn vị xuất sắc; Năm 2015 vinh dự được nhận cờ thi đua của UBND Thành phố.

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Đảng bộ, chính quyền, MTTQ các đoàn thể của phường nêu cao tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo, tập trung chỉ đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; phát huy nội lực và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo đồng thuận cao, vượt qua mọi khó khăn, tạo chuyển biến toàn diện, mạnh mẽ hơn nữa trên các mặt công tác; xây dựng và phát triển phường Cống Vị là đơn vị tốp đầu của quận trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là quản lý đô thị, cải cách hành chính. Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Toàn Đảng bộ cần đẩy mạnh phát triển kinh tế đi đôi với thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân; Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục và đào tạo, thực hiện tốt 2 bộ quy tắc ứng xử của thành phố gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016, của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lưu ý Đảng ủy phường cần tiếp tục thực hiện tốt công tác y tế ở cơ sở, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, thành phố và quận đi đôi với việc bảo đảm các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm đời sống của nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị phường tập trung làm tốt công tác phát triển đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường; tăng cường quản lý trật tự đô thị, giữ vững an ninh quốc phòng, kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn.

Cùng với đó, Đảng ủy phường cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ phường đến các tổ dân phố; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên. Thực hiện nghiêm túc và sớm ổn định tổ chức bộ máy, hoạt động của các chi bộ sau khi sắp xếp các tổ dân phố và cán bộ theo Đề án của Thành ủy.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng mong muốn, Đại hội sẽ dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, trí tuệ vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp; sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ tiêu chuẩn và điều kiện để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa mới.

 Ngay sau Đại hội, cần tổ chức tốt việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, bảo đảm nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Bích Phương

Top