Lắp đặt các cây lọc nước uống miễn phí tại các điểm du lịch

21/10/2019 5:52 PM

(Chinhphu.vn) - Sở Xây dựng cho biết, sắp tới Sở sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã lắp đặt nhà vệ sinh công cộng, cây lọc nước uống trực tiếp thuộc các khu vực trung tâm du lịch trên địa bàn Thành phố.

Người dân lấy nước để uống tại cây lọc nước thông minh, tại công viên 19/8, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - Ảnh: Infonet

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Thông báo số 1180/TB-UBND về kết luận của UBND Thành phố tại Hội nghị giao ban trực tuyến công tác 9 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019; đồng thời cũng căn cứ quyết định của UBND phố về chủ trương đầu tư xây dựng hệ thống nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn chuyên dụng, 50 cây lọc nước uống trực tiếp trên địa, Sở Xây dựng sẽ khẩn trương lắp đặt các nhà vệ sinh công cộng, cây uống nước tại các trung tâm du lịch của Thành phố để phát triển hạ tầng du lịch.

Đối với công tác lắp đặt nhà vệ sinh công cộng và cây lọc nước uống trực tiếp, đặc biệt là các khu vực trung tâm du lịch trên địa bàn Thành phố, Sở Xây dựng đề nghị Sở Du lịch chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã giới thiệu các vị trí có thể lắp đặt nhà vệ sinh công cộng, cây lọc nước uống trực tiếp thuộc các khu vực trung tâm du lịch trên địa bàn Thành phố gửi Sở Xây dựng để thực hiện khảo sát, lắp đặt theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Đồng thời Sở cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với Công ty Vinasing trong công tác lắp đặt nhà vệ sinh công cộng và cây lọc nước uống trực tiếp trên địa bàn.

* Trước đó, vào tháng 6, Công ty Vinasing đã bàn giao 20 cây lọc nước thông minh, 20 nhà vệ sinh công cộng cùng với 200 ghế gang, inox và 10 xe bồn chuyên dụng cho chính quyền TP Hà Nội. Đáng chú ý, mọi tiện ích này đều hoàn toàn miễn phí, để phục vụ cho người dân.

Đáng lưu ý, đây là lần đầu tiên trên thành phố Hà Nội có cây lọc nước thông minh. Những cây lọc nước này được đặt tại một số điểm công cộng, nơi tập trung đông người thuộc khu vực trung tâm thành phố Hà Nội, góp phần đáp ứng nhu cầu nước uống sạch, vệ sinh của người dân trong tiết trời oi bức.

Được biết, cây lọc nước thông minh của Công ty Vinasing tài trợ có thể cho ra nhiều loại nước khác nhau: Khoáng, kiềm, tự nhiên, RO… và người dân có thể uống trực tiếp từ vòi.

Với cách thiết kế thân thiện, hợp với cảnh quan xunh quanh, các cây sẽ tự động cung cấp nước uống sạch cho người dân, tạo thêm điểm nhấn cho các khu vực công cộng của thủ đô.

Theo đại diện Công ty Vinasing, các máy lọc nước thông minh này cũng được Vinasing chịu trách nhiệm quản lý, bảo hành trong vòng 10 năm.

Vĩnh Hoàng

Top