LĐLĐ TP thăm, tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch và người lao động quận Cầu Giấy

04/09/2021 4:10 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng ngày 4/9, đồng chí Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm và tặng quà lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, đồng thời trao những “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tặng “Túi An sinh Công đoàn” động viên người lao động Công ty Cổ phần Toyota Thăng Long - Ảnh: Thiện Tâm

Tại Công ty Cổ phần Toyota Thăng Long và Công ty TNHH Dịch vụ và Siêu thị Big C Thăng Long - đây là các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã trao đổi với lãnh đạo và người lao động của các đơn vị để nắm bắt tình hình hoạt động; đồng thời có những chia sẻ, động viên người lao động cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và đồng hành cùng doanh nghiệp duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh.

Đối với chủ sử dụng lao động, đồng chí Nguyễn Phi Thường khẳng định Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên, người lao động, góp phần tích cực vào việc ổn định quan hệ lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Phi Thường đã trao 135 "Túi An sinh Công đoàn” (mỗi túi quà trị giá 200 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, muối, lạc...) cho người lao động của hai công ty do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19. Món quà này là tình cảm, sự quan tâm, chăm lo kịp thời của tổ chức Công đoàn Thủ đô tới các đoàn viên, người lao động gặp khó khăn.

Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ của LĐLĐ Thành phố đối với các lực lượng đang tham gia công tác phòng, chống dịch và người lao động tại địa phương. Đồng thời mong muốn LĐLĐ Thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động như: “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, hỗ trợ “Túi An sinh Công đoàn”, phối hợp triển khai xây dựng mô hình “Vùng xanh doanh nghiệp”, vận động chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê trọ cho người lao động; hỗ trợ lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch… để kịp thời chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phòng, chống dịch hiệu quả.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố thăm, tặng quà Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy - Ảnh: Thiện Tâm

Tại Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy và Chốt kiểm soát y tế ở khu cách ly tập trung tại Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã có những chia sẻ và thấu hiểu những vất vả, hi sinh của đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Phi Thường đã trao 1 thùng quà và 30 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) đến Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy; Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cũng có phần quà hỗ trợ. Tại Chốt kiểm soát y tế ở khu cách ly tập trung tại Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã trao 1 thùng quà, cùng nhiều thùng nước khoáng và sữa; góp phần động viên, tiếp thêm sức mạnh để các y, bác sĩ và lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát y tế tiếp tục đoàn kết, phát huy vai trò, trách nhiệm và khắc phục khó khăn để phòng, chống dịch thành công.

Trước sự quan tâm, hỗ trợ của Công đoàn Thủ đô, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy Đỗ Thị Thu Hà cảm ơn và cho biết sẽ cùng đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của đơn vị tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thiện Tâm

Top