Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025: Khẳng định sức hút của văn hóa ẩm thực Thủ đô
(Chinhphu.vn) - Ngày 21/9, sau 5 ngày sôi động, ngập tràn sắc màu và hương vị, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Lễ hội Đồ uống Hà Nội năm 2025 đã chính thức khép lại trong không khí vui tươi, sôi động.

Ban tổ chức trao chứng nhận cho các đơn vị. Ảnh: BTC
Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Hà Nội Nguyễn Hữu Việt nhấn mạnh: "Sau những ngày ngập tràn sắc màu và hương vị, Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 đã trở thành điểm nhấn văn hóa - du lịch, có ý nghĩa thiết thực trong việc tôn vinh ngành đồ uống, đồng thời góp phần đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao trải nghiệm của du khách".
Ông Nguyễn Hữu Việt khẳng định, việc tái hiện những không gian quen thuộc như: Chợ Đồng Xuân, trà đá phố cổ hay bia mậu dịch trong khuôn khổ sự kiện đã mang lại hiệu ứng đặc biệt. Sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại không chỉ thu hút lượng lớn khách tham quan mà còn giúp du khách thêm hiểu và thêm yêu nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.
Đánh giá về hiệu quả tổ chức, ông Nguyễn Hữu Việt cho biết: "Trong suốt thời gian diễn ra, các gian hàng đều ghi nhận lượng khách tham quan và mua sắm cao, với doanh thu khả quan. Nhiều sản phẩm đặc trưng đã tìm được cơ hội kết nối với đối tác, mở rộng kênh phân phối. Đây là tín hiệu tích cực, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành đồ uống Hà Nội nói riêng và ngành du lịch nói chung".
Ban tổ chức hy vọng rằng Lễ hội Đồ uống Hà Nội sẽ trở thành hoạt động thường niên, mang tính thương hiệu, là điểm hẹn để kết nối ẩm thực, đồ uống với quảng bá du lịch Hà Nội.
Sau 5 ngày tổ chức (17-21/9), với quy mô 80 gian hàng, không gian lễ hội được thiết kế hiện đại, kết hợp cùng tiểu cảnh tái hiện nét truyền thống như: Khuê Văn Các, góc phố cổ, làng cổ Đường Lâm, quán trà sen – cà phê – bia mậu dịch, chè cốm... đã mang đến trải nghiệm vừa mới lạ vừa quen thuộc cho du khách.
Lễ hội đã thu hút hơn 20.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm đồ uống và ẩm thực đặc sắc của Hà Nội, khẳng định sức hấp dẫn của văn hóa đồ uống và ẩm thực Thủ đô.
Tại đây quy tụ nhiều thương hiệu, nghệ nhân, doanh nghiệp tiêu biểu của ngành đồ uống. Các sản phẩm đặc sắc từ trà, cà phê, bia thủ công, rượu truyền thống đến những dòng đồ uống sáng tạo hiện đại đã được quảng bá rộng rãi. Nhiều đơn vị ghi nhận doanh thu ấn tượng, mở ra cơ hội hợp tác phân phối và khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Bên cạnh không gian trưng bày, các hoạt động bên lề như tọa đàm "Nâng tầm dịch vụ F&B trong trải nghiệm du lịch", trình diễn nghệ thuật ẩm thực, Bartender show và các chương trình âm nhạc đã tạo nên không khí sôi nổi, kết nối du khách và cộng đồng.
Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 đã khẳng định vai trò, hứa hẹn là sự kiện văn hóa – du lịch thường niên, góp phần tôn vinh ngành đồ uống, làm phong phú sản phẩm du lịch, đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn của bạn bè quốc tế.
Minh Thư