Lễ hội mua sắm Hà Nội: Thu hút hơn 10 nghìn lượt người tiêu dùng
(Chinhphu.vn) - Trong 3 ngày (từ 27/10-29/10) diễn ra, “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival” đã có hơn 10.000 lượt người tiêu dùng tham quan, mua sắm và tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội.
"Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival" nằm trong chuỗi sự kiện của Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức.
Đây là điểm nhấn mở màn của chương trình và mang đến cho người dân Thủ đô một không gian trưng bày, xúc tiến thương mại hấp dẫn. Đồng thời, tạo thêm cảnh quan và tiện ích cho người dân và du khách đến với Thủ đô.
Nổi bật như không gian phố mỳ độc đáo đến từ nhãn hàng Acecook, không gian trải nghiệm tiêu dùng không tiền mặt với Vnpay, không gian Check-in du lịch với Vietjet, và không gian "Con đường mua sắm - Shopping Tour Street" 20 mini booth trải nghiệm, dùng thử sản phẩm và 70 gian hàng khuyến mại được thiết kế, bài trí đẹp mắt, thu hút để người tiêu dùng có những trải nghiệm tốt nhất.
Không chỉ được tham gia vào không gian mua sắm nổi bật với thiết kế ấn tượng, tại Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival của Tháng Khuyến Mại Hà Nội 2023 cũng mang đến các chương trình gameshow thú vị trong 3 ngày diễn ra chương trình như: Hãy chọn giá đúng, đuổi hình bắt sản phẩm, sale chớp nhoáng nhận về nhiều phần quà hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp tham gia chương trình như: Acecook, May Đức Giang, May 10, Dear Nature, Haki fashion, Vulcano, Bác Nông dân, Videli, Yuha kimchi, Khuê Văn, MeLa, Donex sport, Sâm Quốc Tuấn.
Theo Ban Tổ chức, tiếp sau "Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping festival", vào hai ngày Thứ 7, Chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 11 (ngày 11 và 12/11) sẽ diễn ra sự kiện "Ngày Vàng giá shock" tại 50 Điểm Vàng của chương trình là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn tại Hà Nội như: Mediamart, BRGmart, Big C, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương, Winmart, Đức Thịnh…
Đến thời điểm này, các đơn vị đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hàng hóa bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với hơn 1 triệu sản phẩm giảm giá từ 20% đến trên 50% và đặc biệt một số mặt hàng lên đến trên 70% trong 2 "Ngày Vàng".
Công tác thu ngân, chăm sóc khách hàng cũng được các doanh nghiệp tăng cường nhằm đáp ứng lượng khách mua hàng tăng cao thường khoảng gấp 2 lần so với ngày thông thường.
Ông Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long cho biết, năm 2022, siêu thị đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao hơn 50% so với những ngày trước đó, các kênh mua hàng online cũng tăng doanh thu từ từ 25-30%. Vì vậy, năm 2023, siêu thị đã sớm làm việc với các nhà cung cấp để có nguồn hàng phong phú, chất lượng và giá cả ưu đãi.
"Chúng tôi sẽ có hơn 50.000 mặt hàng được giảm giá tới 50% trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 và nhiều mặt hàng sẽ được giảm tới trên 50% trong 2 "Ngày Vàng giá shock" để mang lại những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng", ông Nguyễn Văn Ngọc cho hay.
Còn theo ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing Hệ thống siêu thị Pico, năm nay hệ thống siêu thị điện máy Pico sẽ có nhiều chương trình giảm giá shock từ 15-50% cho các sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ... Đặc biệt, trong 2 "Ngày Vàng" một số mẫu tivi, tủ lạnh giảm đến 70%, cùng nhiều quà tặng kèm và các chương trình bốc thăm may mắn cho khách hàng.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các chương trình khuyến mại xuyên suốt trong tháng 11, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô.
Sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn nổi bật kích cầu mua sắm dịp cuối năm và luôn được người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch cả nước háo hức chờ đón.
Thùy Linh