Liên kết bảo đảm nguồn hàng cung cấp cho thị trường Tết

06/12/2022 2:24 PM

(Chinhphu.vn) - Tính đến thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất thủy, hải sản chế biến, bánh kẹo, nước ngọt, nước giải khát…đã đạt mục tiêu sản lượng; nhiều công ty sản xuất, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm cũng đã hoàn tất khâu chuẩn bị tại trại chăn nuôi và trại liên kết để bảo đảm nguồn hàng cung cấp cho thị trường.

Liên kết bảo đảm nguồn hàng cung cấp cho thị trường Tết - Ảnh 1.

Các nhà phân phối bảo đảm nguồn hàng cung cấp cho thị trường Tết. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Chủ động các phương án

Để chuẩn bị mùa mua sắm Tết Quý Mão 2023 sắp tới, TP. Hà Nội đã có nhiều giải pháp, chủ động các phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân. Cụ thể,  trong Công văn số 3439/UBND-KTTH ngày 14/10/2022 về việc triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá năm 2022, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với các ngành và địa phương đánh giá tình hình, đẩy mạnh sản xuất, chăn nuôi, bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn, đáp ứng nhu cầu trong thời gian tới.

Cũng trong cuối tháng 10/2022, tại phiên họp liên ngành, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã yêu cầu các Sở, ngành chức năng khẩn trương xây dựng Kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhằm đảm bảo phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phục vụ Nhân dân đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Với sự chỉ đạo khẩn trương từ lãnh đạo Thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết có kế hoạch sản xuất bảo đảm nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn theo Kế hoạch thành phố giao và tăng thêm tối thiểu ít nhất 30%.

"Các đơn vị phân phối, cung ứng hàng hóa thiết yếu có kế hoạch khai thác nguồn hàng hợp lý, tổ chức các điểm bán hàng bảo đảm đầy đủ hàng hóa, giá cả ổn định phục vụ nhân dân", quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ triển khai các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm phục vụ nhân dân trên địa bàn dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như: Tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông thôn; các chợ hoa xuân phục vụ Tết; các sự kiện thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ;

Ngoài ra, đẩy mạnh các hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương các tỉnh để chủ động nắm nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và sẵn sàng đưa nguồn cung về Hà Nội đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong dịp Tết của nhân dân Thủ đô...

Hoàn tất khâu chuẩn bị

Tính đến thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất thủy, hải sản chế biến, bánh kẹo, nước ngọt, nước giải khát…đã đạt mục tiêu sản lượng; nhiều công ty sản xuất, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm cũng đã hoàn tất khâu chuẩn bị tại trại chăn nuôi và trại liên kết để bảo đảm nguồn hàng cung cấp cho thị trường.

Theo đại diện một cơ sở sản xuất bánh kẹo tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hiện đơn vị đang thuê thêm công nhân và tăng cường thu mua nguyên liệu sản xuất mứt và các loại hoa quả sấy khô phục vụ khách hàng trong dịp Tết cổ truyền. Đây là thời điểm quan trọng nhất của các doanh nghiệp làm sản phẩm Tết truyền thống, vì vậy cơ sở sẽ đẩy mạnh giám sát đối với các quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản sản phẩm…

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tươi sống của người dân dịp Tết Quý Mão 2023, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vissan Nguyễn Phúc Khoa cho biết, đơn vị đã chuẩn bị số lượng lớn nguồn hàng. Cụ thể, sản lượng doanh nghiệp cung cấp ra thị trường 2.050 tấn thực phẩm tươi sống; 4.150 tấn thực phẩm chế biến, tăng khoảng 8% so với cùng kỳ. Tổng giá trị hàng hóa cho cao điểm Tết đạt trên 710 tỷ đồng.

"Đặc biệt, trong các ngày 28, 29 và 30 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Vissan có chương trình khuyến mãi giảm giá sốc để tạo điều kiện cho người lao động chưa có điều kiện mua sắm Tết mua sắm thực phẩm bảo đảm chất lượng an toàn", ông Khoa cho hay.

Tương tự, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội sẽ đưa ra thị trường 400-450 tấn sản phẩm, mặt hàng chủ yếu là các sản phẩm bánh và mứt truyền thống. "Mặc dù giá đầu vào nguyên liệu tăng hơn so với mọi năm nhưng công ty đang nỗ lực tìm giải pháp để đưa ra thị trường các sản phẩm với giá cả phù hợp nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2023", Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn cho biết.

Phía Mondelez Kinh Đô cũng đã đưa ra thị trường 38 bộ sản phẩm Tết đặc biệt với chất lượng cao cấp, bao bì ấn tượng và hương vị đặc trưng của các thương hiệu được yêu thích như: Cosy, AFC, Oreo, Solite, LU, Cadbury, Slide… Để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô đưa sản phẩm Tết tới gần 200.000 điểm bán hàng trên cả nước cùng với việc trang trí bắt mắt trong cửa hàng, cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử, như: Shopee, Lazada, Tiki, Bách Hóa Xanh online, Big C online…

Diệu Anh

Top