Mê Linh: Nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân

06/11/2015 4:58 PM

(Chinhphu.vn) - Là bệnh viện hạng III theo xếp hạng đơn vị sự nghiệp y tế, Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh có quy mô 170 giường bệnh. Thời gian qua, bệnh viện đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

 

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh đang gây tê tủy sống trước khi phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân. Ảnh: Tú Mai

Có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh, điều chúng tôi cảm nhận được đầu tiên là lượng bệnh nhân đến bệnh viện khám chữa bệnh rất đông. Ở bàn đón tiếp hướng dẫn bệnh nhân, các cán bộ, nhân viên đều niềm nở, nhiệt tình chỉ dẫn từng bệnh nhân làm thủ tục khám bệnh. Trong 9 tháng đầu năm, bệnh viện đã tiếp đón 117. 399 lượt bệnh nhân và điều trị nội trú cho 9.126 lượt bệnh nhân.

Để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã tổ chức kiểm tra giám sát quy chế chuyên môn tại các khoa phòng, trọng tâm là chất lượng phục vụ và hiệu quả điều trị, trong đó chú ý đến vấn đề sử dụng thuốc hợp lý, an toàn. Nhìn chung các khoa đã thực hiện tốt quy chế, quy trình chẩn đoán, chăm sóc, làm hồ sơ bệnh án…đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Thời gian qua, bệnh viện luôn áp dụng kỹ thuật mới đưa vào điều trị, đảm bảo hiệu quả và chất lượng cho người bệnh được hưởng thụ các dịch vụ y tế tốt nhất như phẫu thuật nội soi (cắt túi mật, mổ bóc u phì đại tiền liệt tuyến, mổ cắt ruột thừa viêm…), mổ kết hợp xương có ghép xương tự thân, sỏi niệu quản, bàng quang; phẫu thuật cho trẻ em (hạ tinh hoàn, thoát vị bẹn, còn ống phúc mạc tinh…); đặt carather tĩnh mạch trung tâm, phẫu thuật GEU, u sơ tử cung, u nang buồng trứng; phẫu thuật mắt như Glocom, đục thủy tinh thể, ghép giác mạc tự thân…

Hơn nữa, cán bộ y bác sĩ bệnh viện đã luôn trau dồi thực hiện tốt quy tắc ứng xử và kỹ năng giao tiếp, tham gia hưởng ứng tích cực việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng yêu ngành, yêu nghề, hết lòng phục vụ người bệnh. Bệnh viện duy trì “Đường dây nóng” và hòm thư góp ý để tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về các vấn đề của bệnh viện. Hàng tháng, bệnh viện tổ chức họp hội đồng người bệnh và lắng nghe ý kiến của người bệnh. Các ý kiến được tiếp thu và giải quyết ngay nên không gây bức xúc cho người bệnh và gia đình bệnh nhân.

Bác sĩ Đỗ Viết Tuyến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh chia sẻ: “xác định công tác nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm, bệnh viện luôn quán triệt mỗi cán bộ y tế phải phục vụ, chăm sóc chu đáo người bệnh. Đặc biệt, công tác chăm sóc người bệnh hàng ngày, điều dưỡng đã phục vụ bệnh nhân chu đáo từ những việc nhỏ nhất như mang nước đến tận tay cho người bệnh, phát thuốc đến tay người bệnh và quan sát bệnh nhân uống thuốc đúng và đủ liều lượng để có hiệu quả cao trong điều trị cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, để thu hút và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện đã thành lập tổ tiếp đón, hướng dẫn người bệnh tận tình. Bệnh viện cũng đã luôn học tập, nâng cao chất lượng chuyên môn, áp dụng nhiều kỹ thuật mới tiên tiến hiện đại để người dân được hưởng dịch vụ y tế tốt nhất, chất lượng mà không phải đi xa, không bị tốn kém. Dù cơ sở hiện nay chật trội khó khăn, nhưng mỗi cán bộ bệnh viện đã khẳng định được bản thân từ ý thức và y đức phục vụ tốt người bệnh”...

Với những nỗ lực không ngừng, Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh đã thực sự trở thành địa chỉ đáng tin cậy để người bệnh gửi gắm niềm tin.

Tú Mai

Top