Ngày hội khuyến mại tháng 11: Thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan mua sắm
(Chinhphu.vn) - Với hàng chục nghìn lượt khách tham quan, doanh thu các gian hàng tăng trưởng trung bình 30%-50%, thậm chí gấp đôi so với bán hàng thông thường, sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 11” đã góp phần kích cầu tiêu dùng hàng Việt gắn với chuyển đổi số toàn diện trong thương mại nội địa.

"Ngày hội khuyến mại tháng 11" đã thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan mua sắm. Ảnh: VGP/TL
Theo Ban Tổ chức, sau 6 ngày tổ chức sôi động (từ 31/10 đến 5/11/2025) tại Khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hà Nội, sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 11", điểm nhấn kích cầu mua sắm dịp cuối năm của Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2025 đã khép lại và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng Thủ đô với các không gian mua sắm, trải nghiệm tiêu dùng thú vị, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố Hà Nội.
Với hàng chục nghìn lượt khách tham quan, doanh thu các gian hàng tăng trưởng trung bình 30%-50%, thậm chí gấp đôi so với bán hàng thông thường, sự kiện không chỉ đạt được mục tiêu kích cầu tiêu dùng mà còn thể hiện rõ vai trò tiên phong của Sở Công Thương Hà Nội trong việc kết hợp thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với chuyển đổi số toàn diện trong thương mại nội địa.
Sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 11" Trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng đến từ các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín như: Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Habeco, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom,… sự kiện đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi. Không dừng lại ở đó, nhằm đẩy mạnh các hoạt động tiêu dùng thông minh, thương mại điện tử, sự kiện đã thu hút sự tham gia của sàn thương mại điện tử Shopee với chương trình sale 11.11, giảm đến 11 triệu, cơ hội trúng 111 iphone, freeship 0đ.
Đồng hành với chương trình trong việc di chuyển xanh, bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Phó Tổng Giám đốc vận hành xanh SM thị trường Việt Nam & Lào cho biết "Trong tháng 11, khi người dân Hà Nội lựa chọn bất kỳ phương tiện nào của xanh SM như ô tô, xe máy, giao hàng,… sẽ được nhận khuyến mại lên tới 30% cho các mã di chuyển và thêm nhiều ưu đãi hơn nữa khi đăng ký tham gia gói hội viên Hà Nội xanh để nhận thêm nhiều quà tặng và khuyến mại hấp dẫn".
Với thành công từ sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7", "Ngày hội khuyến mại tháng 11". Sở Công Thương Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa các chương trình khuyến mại tập trung trong thời gian tới, đặc biệt là tại sự kiện "Hà Nội Đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale", đại tiệc mua sắm dịp Blackfriday của thành phố Hà Nội với các chương trình khuyến mại lên tới 100%, tạo điểm nhấn mua sắm bùng nổ trong chuỗi các sự kiện điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình vào cuối tháng 11. Lễ kích hoạt sự kiện dự kiến sẽ được triển khai vào ngày 28/11/2025 tại hệ thống trung tâm thương mại GO! – Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Khách hàng mua sắm tại sự kiện. Ảnh: VGP/TL
Có thể nói rằng, qua chuỗi các sự kiện khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội và các hội chợ khuyến mại tập trung, Sở Công Thương đã và đang xác định rõ vai trò trong việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời cũng định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân.
"Thông qua chương trình, chúng tôi cũng lồng ghép các yếu tố chiến lược thương mại bền vững như phát triển hệ sinh thái tiêu dùng xanh, thông minh, ưu tiên hàng Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và khuyến mại thương mại điện tử, hạn chế chi phí xã hội trung gian", đại diện Sở Công Thương nhấn mạnh.
Sự thành công của các sự kiện là minh chứng cho định hướng đúng đắn của Thành phố Hà Nội khi lấy công nghệ làm đòn bẩy phát triển tiêu dùng bền vững và Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để mở rộng nền tảng số trong các hoạt động thương mại, góp phần xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm thương mại thông minh và hiện đại của cả nước.
Với chuỗi hoạt động phong phú, từ các chương trình khuyến mại sâu rộng, trải nghiệm công nghệ số, đến xúc tiến thương mại và quảng bá hàng Việt, chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.
Đồng thời, sự kiện hướng tới mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của thành phố đạt từ 8% trở lên trong năm 2025, nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn địa bàn Thủ đô lên mức tăng trưởng 14%, theo đúng tinh thần Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND TP. Hà Nội.
Thùy Linh