'Ngày Vàng giá shock': Khuyến mại lên đến 70%
(Chinhphu.vn) - Trong 2 ngày 11 và 12/11, có 50 Điểm Vàng của chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 tại các siêu thị, trung tâm thương mại… đã đồng loạt triển khai sự kiện “Ngày Vàng giá sốc”, áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu tới 70% cho người tiêu dùng.

Triển khai sự kiện “Ngày Vàng giá sốc”, siêu thị áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu tới 70% cho người tiêu dùng. Ảnh: VGP/TL
Sáng 11/11, Đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã đi kiểm tra, nắm bắt công tác triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 và sự kiện "Ngày Vàng giá sốc" tại một số Điểm Vàng trên địa bàn Thủ đô.
Sự kiện 'Ngày Vàng giá shock' đã được triển khai đồng loạt tại 50 'Điểm Vàng' của chương trình là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn tại Hà Nội như: Mediamart, BRGmart, Big C, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương,Winmart, Đức Thịnh… trong 2 ngày Thứ 7, Chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 11 (tức ngày 11,12/11).
Ghi nhận tại một số 'Điểm Vàng' của chương trình như siêu thị BigC Thăng Long, BRGmart, Mediamart trong sáng và trưa ngày 11/11, lượng khách hàng đến với các siêu thị khá đông. Các đơn vị đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hàng hóa bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với khuyến mại sâu từ 20-70%...



Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Big C ngày 11/11. Ảnh: VGP/TL
Tại Điểm Vàng là siêu thị Big C Thăng Long, Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) Lê Mạnh Phong cho biết, nhiều năm gần đây, chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội đã trở thành chương trình trọng điểm trong năm của hệ thống Big C. Do đó, Big C đã làm việc trước với các nhà cung cấp để có được mức giá và nguồn hàng tốt nhất. Bên cạnh mức giảm của nhà cung cấp thì Big C còn triển khai mức giảm riêng, vừa hỗ trợ người tiêu dùng vừa tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ.
Ngay sau tuần đầu triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội, doanh số bán hàng của siêu thị Big C Thăng Long đã tăng 10,6% so với tháng trước. Bên cạnh chương trình Tháng Khuyến mại còn có chương trình 1.000 sản phẩm giá luôn thấp, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, với mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng.
Cũng theo ông Lê Mạnh Phong, năm nay là năm tương đối thách thức với nhà bán lẻ vì từ tháng 4 sức mua đã trầm lắng và kéo dài nhiều tháng sau. Triển khai các chương trình khuyến mại tháng 11 và kéo dài đến hết mùa mua sắm cuối năm với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là với các mặt hàng thiết yếu như thịt cá, rau xanh, đồ khô,… hiện mức tiêu thụ tại siêu thị rất ổn định và duy trì mức tăng trưởng.

Hàng loạt mặt hàng thiết yếu được giảm giá sâu trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội. Ảnh: VGP/TL
Tại Siêu thị BRGmart (13 Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội), đại diện siêu thị cho biết, hiện tại ở siêu thị mặt hàng gạo đang giảm sâu. Khi chưa có chương trình khuyến mại, giá gạo thơm đặc sản ST25 là 249.000 đồng/5kg, triển khai chương trình khuyến mại, BRG giảm xuống còn 160.000 đồng/5kg; và hiện đang triển khai mức giá 135.000 đồng/5kg. Với mức giá tương đối tốt nên được khách hàng đón nhận rất lớn.
"Chúng tôi mới vào chương trình khuyến mại được khoảng 5 ngày, lượng bán so với cùng kỳ năm ngoái tăng lên khoảng 50-70%", đại diện siêu thị này cho biết.
Cũng theo Đại diện BRGmart, triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 với các chương trình như 'mua 1, tặng 1', giảm giá, tặng quà, miễn phí giao hàng 3km… từ đầu tháng 11 đến nay, doanh số tăng trưởng hơn cùng kỳ năm ngoái và cùng kỳ tháng trước khoảng 60%. Trong đó, mặt hàng bánh kẹo tăng trưởng doanh thu bán hàng 65% so với cùng kỳ tháng trước; đồ uống tăng trưởng 227% so với cùng kỳ tháng trước; đồ tươi sống tăng trưởng 42%; hóa mỹ phẩm tăng trưởng 35%,...
Trong 2 'Ngày Vàng giá shock', siêu thị BRGmart triển khai trên địa bàn Hà Nội tại 6 'Điểm Vàng' với có chương trình trải nghiệm ăn thử sản phẩm, tặng quà khi mua sản phẩm với giá trị hóa đơn nhất định, giảm giá 50% một số sản phẩm thiết yếu,…

Siêu thị Mediamart triển khai chương trình khuyến mại sâu, hút khách hàng. Ảnh: VGP/TL
Còn tại hệ thống siêu thị điện máy Mediamart đã dành ngân sách hơn 2 tỷ đồng để chạy chương trình khuyến mại trong 2 Ngày Vàng giá sốc. Giám đốc Trung tâm Mediamart Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Vân Anh cho biết, doanh nghiệp kỳ vọng 2 Ngày Vàng sẽ giúp kích cầu, tạo hiệu ứng mua sắm mạnh mẽ.
Ngoài áp dụng giảm giá từ 15 đến hơn 70% hầu hết các mặt hàng thì hệ thống còn triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng...Doanh nghiệp đặt mục tiêu, doanh thu trong hai Ngày Vàng sẽ tăng từ 350-400% so với những ngày trước.
Có thể thấy, chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 chính là "cầu nối" đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm,
Thùy Linh