Nghĩa Tân-Tổ dân phố xanh cấp phường đầu tiên của Hà Nội

10/08/2021 10:11 PM

(Chinhphu.vn) - "Tổ dân phố xanh" được thành lập nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND TP. Hà Nội và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, nhằm bảo đảm thành quả và quyết tâm phòng, chống dịch của phường Nghĩa Tân.

"Tổ dân phố xanh" quyết tâm giữ "vùng xanh" cho phường Nghĩa Tân.

Chia sẻ với phóng viên, Phó Chủ tịch phường Nghĩa Tân, ông Lâm Văn Thảo cho biết, thời gian qua trên địa bàn phường không có ca F0 nào. Vì vậy Phường rất nỗ lực để bảo vệ kết quả này. Phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19. Trong đợt 2 thực hiện giãn cách xã hội, Phường thực hiện 28 chốt "Tổ dân phố xanh". Đây là mô hình “Tổ dân phố xanh” cấp Phường đầu tiên của Thành phố được triển khai. Trong đó, “Tổ dân phố xanh” của phường Nghĩa Tân có 6 chốt chính để kiểm soát phòng, chống dịch và tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm nội dung của Chỉ thị. Đặc biệt là khi ra đường người dân phải có lý do chính đáng. 

Người dân mua đồ thiết yếu phải đứng ngoài, bảo đảm khoảng cách.

Bên cạnh đó, Phường cũng huy động cả hệ thống chính trị, nhất là các Tổ COVID-19 cộng đồng đã vào cuộc hết sức tích cực. Các thành viên trong Tổ chia làm 3 ca trực thay nhau để giúp giữ an toàn cho "Tổ dân phố vùng xanh".

Qua một ngày triển khai cho thấy nhân dân rất đồng tình ủng hộ và ý thức chấp hành rất tốt, đi lại đều có giấy đi đường và lý do chính đáng.

"Tổ dân phố xanh" được lập ra nhằm bảo vệ an toàn cho người dân trên địa bàn phường.

Theo Đoàn Thanh niên phường Nghĩa Tân, tại các "Tổ dân phố xanh" này, người lạ ra vào đều phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, người vận chuyển hàng hóa đến chỉ được giao tại bàn chốt trực, không đưa trực tiếp vào nhà dân. Các lối ra vào được rào lại, chỉ còn một lối đi duy nhất. 

Chị N.T.H, người dân sống ở Tổ 18 phường Nghĩa Tân cho biết, chị đánh giá rất cao mô hình này của Phường. Đây là cách làm rất kịp thời, khẩn trương và giúp cho người dân được bảo vệ an toàn trong tình hình dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay.

Thiện Tâm

 

Top