Nhà hát lớn Hà Nội sẽ chỉ dành cho biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao

09/07/2016 9:15 AM

(Chinhphu.vn) - “Đất nước nào cũng phải có nghệ thuật đỉnh cao để đại diện nền văn hoá của dân tộc quảng bá giao lưu thế giới. Nhiệm vụ trước tiên Bộ VHTT&DL phải thực hiện là chọn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam để bảo tồn và quảng báo.

Một buổi hòa nhạc tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Theo kế hoạch, Nhà hát lớn Hà Nội sẽ là địa điểm thường xuyên biểu diễn các chương trình nghệ thuật đỉnh cao ngay trong quý III năm nay” – đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đưa ra trong buổi sơ kết hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra sáng 8/7 tại Hà Nội.

Theo Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, chủ trương đưa nghệ thuật đỉnh cao vào biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội nằm trong thẩm quyền của Bộ. Tuy nhiên, để hướng đến phát triển bền vững, Bộ VHTT&DL sẽ lên kế hoạch tìm thị trường cho loại hình nghệ thuât kén khán giả này.

Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc phục vụ biểu diễn nghệ thuật tọa lạc trên quảng trường Cách mạng tháng Tám. Công trình được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901 và hoàn thành năm 1911, theo mẫu Nhà hát Opera Garnier ở Paris  nhưng mang tầm vóc nhỏ hơn và sử dụng các vật liệu phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương.

Ngay từ khi hoàn thành, Nhà hát Lớn đã giữ vai trò một trong những trung tâm văn hóa quan trọng của thủ đô, nơi diễn ra thường xuyên các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật. Nhà hát Lớn là nơi khai sinh và tôn vinh kịch nghệ cùng sân khấu Việt Nam, cũng như các loại hình nghệ thuật giao hưởng, hợp xướng, nhạc kịch, vũ kịch.

 (Theo KTĐT)

Top