Nhiều dịch vụ nở rộ theo Hội nghị Mỹ - Triều

26/02/2019 6:45 PM

(Chinhphu.vn) – Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều là “cơ hội vàng” để các doanh nghiệp, nhà hàng, cơ sở kinh doanh buôn bán thể hiện nhiều ý tưởng độc đáo của mình để thu hút khách du lịch.

* Đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại ga Đồng Đăng, Lạng Sơn

* Hà Nội: Địa điểm lý tưởng cho cuộc gặp Mỹ - Triều

* Công an Hà Nội ra quân bảo vệ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, hậu cần phục vụ Trung tâm báo chí quốc tế

* Nâng cao lòng mến khách, thân thiện của người dân Thủ đô

* Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Miễn phí xe buýt cho phóng viên phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Hà Nội cơ bản hoàn thành nhiệm vụ phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Hội nghị Thưởng định Mỹ - Triều thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô và du khách

* Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Chủ tịch TP. Hà Nội kiểm tra Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Gấp rút hoàn thiện các công đoạn cuối cùng của Trung tâm Báo chí phục vụ Hội nghị Mỹ - Triều

Áo phông in hình hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên rất "hút khách". Ảnh: Tiến Phạm

Dọc các tuyến phố bán đồ lưu niệm tại Hà Nội như: Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Trống, Hàng Ngang, Hàng Đào… tại thời điểm này bất cứ du khách nào cũng có thể mua cho mình những chiếc áo in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Một chủ cửa hàng trên phố Hàng Bông phấn khởi cho biết ông rất hâm hâm mộ cả hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. Một là nhà lãnh đạo của quốc gia giàu mạnh nhất thế giới và một nhà lãnh đạo luôn cống hiến vì đất nước của mình. Vì vậy cửa hàng ông đã in hàng loạt áo có hình hai nhà lãnh đạo này để bán cho khách trong thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Mỗi chiếc áo có giá khoảng 100.000 đồng được khách hàng rất ưa chuộng. Những chiếc cờ Mỹ, cờ Triều Tiên, cờ Việt Nam được khách hàng tìm mua rất nhiều trong thời điểm này, với giá từ 5.000 đồng/chiếc.

Khách nước ngoài cũng rất thích thú với áo và đồ lưu niệm liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Tiến Phạm

Cũng tại những con phố này đã bày bán một số đồ lưu niệm nhỏ mang đặc trưng của hai đất nước đều thu hút được khách du lịch.

Đang lựa chọn cho mình áo in hình Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, anh Trần Thế Trung (phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình) cho biết: Tôi cảm thấy tự hào vì Hà Nội được lựa chọn để tổ chức một sự kiện quốc tế có tính chất đặc biệt quan trọng như thế này. Vì vậy tôi muốn kỷ niệm sự kiện này bằng cách mua cho mình và cho người thân áo có in hình hai vị lãnh đạo của hai nước Mỹ, Triều. Tôi hy vọng Hà Nội là nơi chứng kiến tình hữu nghị, là nơi gặp gỡ của các nhà lãnh đạo cấp cao trên thế giới cùng chung chí hướng vì một tương lai toàn cầu hòa bình, ấm no, hành phúc.

Được biết, một salon trên phố Đê La Thành thực hiện chương trình cắt tóc miễn phí dành cho khách hàng muốn cắt kiểu đầu như ông Kim Jong-un hay ông Donald Trump.

Anh Tuấn Dương, chủ tiệm tóc, chia sẻ kể từ ngày áp dụng chương trình, lượng khách hàng đông đến mức tiệm tóc phải huy động toàn bộ nhân viên để phục vụ. Buổi sáng anh Dương thường phải mở cửa muộn hơn mọi ngày vì tối hôm trước phải cắt cho rất nhiều khách hàng nên cửa hàng đóng cửa rất muộn. Nhiều khách hàng bày tỏ niềm thích thú khi được anh cắt kiểu tóc giống hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều.

Tại các nhà sách, nhiều đầu sách của Tổng thống Donald Trump cũng được giới thiệu đến bạn đọc trong dịp này. Các thể loại sách này được nhiều bạn đọc tìm mua để tìm trong đó những kinh nghiệm thành công trong kinh doanh.

Không bỏ qua sự kiện có một không hai này, các công ty lữ hành đang giới thiệu tour du lịch khám phá đất nước bí ẩn Triều Tiên trong mùa xuân 2019 với các điểm tham quan như: Bình Nhưỡng - Khai Thành - Khu Phi Quân sự DMZ với mức giá khuyến mại.

Đến nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã xây dựng các tour miễn phí phục vụ các nhà báo quốc tế. Hai doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu của Việt Nam là Hanoitourist và Saigontourist được chọn để phục vụ chính thức cho các nhà báo quốc tế đến Việt Nam đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều.

Hanoitourist giới thiệu và nhận đăng ký của các nhà báo quốc tế tham dự các tour: City tour, tour nhiếp ảnh, tour đến các bảo tàng, tour thưởng thức cà phê ở Hà Nội và tour đi Bái Đính- Tràng An (Ninh Bình). Việc đăng ký đi xe Bonbon chỉ cần thẻ báo chí quốc tế tham gia sự kiện sẽ có voucher miễn phí.

Công ty lữ hành Saigontourist xây dựng hoàn chỉnh và đưa ra 4 chương trình tour phục vụ phóng viên quốc tế tham dự Hội nghị, trong đó tập trung vào chương trình thăm quan phố cổ Hà Nội. Đây là sản phẩm du lịch truyền thống nhưng đa số phóng viên, có nhiều phóng viên đến Việt Nam đầu tiên, chưa có cơ hội khám phá sâu hơn vẻ đẹp văn hóa, thủ đô Hà Nội; tour tham quan làng cổ Đường Lâm; tham quan vịnh Hạ Long; trải nghiệm, tìm hiểu về du lịch làng nghề ở Bát Tràng.

Mẫu thiết kế hộp quà đựng đồng xu kỷ niệm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Công ty Tem Việt Nam

Nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Việt Nam, 300 xu bạc kỷ niệm với một mặt in hình chim bồ câu - biểu tượng hoà bình, phía sau là quốc kì 3 nước Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam dự kiến được phát hành.

Một mặt in hình hoa sen của Việt Nam và ghi ngày, tháng Hội nghị thượng đỉnh diễn ra. Đồng xu bạc có đường kính 3,5cm, nặng 3,5 chỉ bạc theo lời người bán.

Đồng xu bạc Hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên - Mỹ năm 2019 ở Việt Nam do Công ty Tem Việt Nam phát hành. Trong đó bao gồm 1 đồng xu bạc, hộp đựng và có in kèm giấy chứng nhận phát hành vật phẩm lưu niệm.

Lê Nam

Top