Nhiều hoạt động đặc sắc ‘khám phá Nhật Bản’ tại Hà Nội

18/01/2025 3:22 PM

(Chinhphu.vn) - Nhật Bản-xứ sở hoa anh đào luôn là điểm đến ưa thích của du khách thế giới, trong đó có Việt Nam nhờ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực hấp dẫn và những trải nghiệm thú vị.

Nhiều hoạt động đặc sắc ‘khám phá Nhật Bản’ tại Hà Nội- Ảnh 1.

Nhật Bản-xứ sở hoa anh đào luôn là điểm đến ưa thích của du khách thế giới, trong đó có Việt Nam. Ảnh: Internet

Nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa Nhật Bản đến Việt Nam, từ ngày 17-23/1, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội), Đài NHK (Nhật Bản) tổ chức sự kiện "Khám phá Nhật Bản" cùng NHK World-Japan với nhiều hoạt động đặc sắc.

Các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện bao gồm: Trình chiếu video giới thiệu về NHK World-Japan; các trò chơi tương tác. Đặc biệt, người tham dự sự kiện còn được tặng giáo trình "Cùng nhau học tiếng Nhật" cùng nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị khác.

Sự kiện là cơ hội để NHK có thể giao lưu, trao đổi trực tiếp với khán, thính giả Việt Nam; giúp NHK hiểu hơn về những cảm nhận, ý kiến của khán, thính giả đối với dịch vụ tiếng Việt của Đài, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ trong tương lai. Đây còn là cầu nối thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân 2 nước Nhật Bản và Việt Nam.

Thông qua NHK World-Japan, NHK cũng mong muốn giới thiệu dịch vụ tiếng Việt Nam, các dịch vụ đối ngoại của mình tới với đông đảo công chúng tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản trên các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội và tất cả các lĩnh vực khác.

Ông Kuriki Seiichi, người phụ trách chương trình tiếp thị ở Việt Nam của NHK World-Japan cho biết: "Thông qua sự kiện này, chúng tôi có thể cảm nhận được các bạn khán giả có quan tâm gì, tình hình xã hội, xu hướng giải trí, thời trang hay môi trường phương tiện truyền thông như thế nào. Chúng tôi có thể cải thiện được chất lượng của các chương trình quốc tế sao cho phù hợp với quan tâm, nhu cầu thực sự của khán giả".

"Dịch vụ và ứng dụng của chúng tôi có nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn để hiểu về Nhật Bản hiện tại, cũng hữu ích cho việc học tiếng Nhật", ông Kuriki Seiichi chia sẻ.

Nhiều hoạt động đặc sắc ‘khám phá Nhật Bản’ tại Hà Nội- Ảnh 2.

Sự kiện "Khám phá Nhật Bản" nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa Nhật Bản đến với người dân Việt Nam. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Ngoài ra, còn có thông tin, kiến thức trước khi đi du lịch, chẳng hạn như về những món ăn ngon, đặc sản, các danh lam thắng cảnh ở từng tỉnh, từng khu vực cũng như có thông báo khẩn cấp về động đất và sóng thần, rất tiện lợi cho du học sinh, thực tập sinh kỹ năng và gia đình của họ.

Theo ông Kuriki Seiichi, đây là sự kiện tiếp thị dịch vụ của Đài ở nước ngoài lần đầu tiên sau khi đại dịch COVID-19. Với đài NHK World-Japan, các nước châu Á như Việt Nam là thị trường cực kỳ quan trọng, chính vì vậy, cơ quan này chọn Việt Nam là nơi mở lại sự kiện tiếp thị ở nước ngoài. Không chỉ riêng đài NHK, các cơ quan, công ty Nhật Bản cùng hợp tác với nhau để quảng bá hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của Nhật Bản.

Hiện nay, khách Việt Nam đến Nhật Bản ngày càng nhiều, đạt khoảng trên 400.000 người mỗi năm. Việt Nam cũng luôn nằm trong nhóm 10 quốc gia có nhiều khách du lịch đến Nhật Bản nhất, cho thấy, sự quan tâm của khách Việt đến những danh thắng và thị trường du lịch đất nước "mặt trời mọc".

Thông qua chương trình này, người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng sẽ được tìm hiểu, khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng, những danh lam thắng cảnh, văn hóa lối sống cũng như ẩm thực đặc trưng,…của Nhật Bản.

Thùy Linh

Top