Nhiều khuyến mại, kích cầu dịp 30/4 và 1/5

29/04/2022 11:45 AM

(Chinhphu.vn) - Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày cũng như chuẩn bị cho SEA Games 31, hệ thống phân phối, siêu thị, cửa hàng tiện ích…trên địa bàn TP. Hà Nội đã chủ động tăng lượng hàng hóa và áp dụng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu.

Nhiều khuyến mại, kích cầu dịp 30/4 và 1/5 - Ảnh 1.

Nhiều hàng hóa, đồ gia dụng giảm giá dịp 30/4

Theo ghi nhận của phóng viên tại các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích như AEON, WinMart/WinMart+, Big C, Sói Biển… hàng hóa được xếp đầy các quầy kệ với các chủng loại phong phú. Riêng nhóm hàng thực phẩm tươi sống được tăng cường gấp 3-5 lần so với các ngày thường.

Đặc biệt, dịp này các siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn ở nhiều nhóm hàng, với mức giảm giá mạnh khoảng 20%-50%. Các hệ thống bán lẻ đã tăng cường phương tiện vận chuyển nhằm bổ sung hàng hóa kịp thời, hỗ trợ khách hàng dịp cao điểm này.

Ông Đàm Mạnh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Long Biên đánh giá, Ngoài các hoạt động du lịch, dịp lễ này, nhiều người sẽ dành thời gian cùng gia đình tới mua sắm tại các trung tâm thương mại.

"Chúng tôi dự kiến, lượng khách đến AEON Long Biên tăng 120%-130% so với cùng kỳ năm 2021, nhu cầu tiêu dùng của người dân dự kiến cũng sẽ tăng mạnh", ông Tuấn nói.

Cụ thể, AEON Mall hiện đang giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện máy, gia dụng… phục vụ đa nhu cầu của người dân như: Nồi lẩu điện Supor giảm từ 749.000 đồng còn 549.000 đồng; bộ nồi bếp Fivestar từ 2.790.000 đồng còn 1.790.000 đồng; tủ lạnh Sharp 30,6 triệu đồng còn 25,9 triệu đồng… Kèm theo đó là hàng loạt các chương trình khuyến mãi tặng voucher khác.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho dịp lễ 30/4-1/5 và SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, trong đó, Hà Nội đăng cai một số bộ môn của SEA Games 31; đồng thời dựa trên việc đánh giá nhu cầu của khách hàng và dự đoán tăng sức mua của khách hàng từ 20%-25% so với thời điểm bình thường. Tập đoàn BRG đã tăng lượng hàng hóa tại các chuỗi cung ứng bao gồm siêu thị BRGMart, HaproMart và các cửa hàng tiện ích trong hệ thống.

Các mặt hàng được BRG tăng cường trong dịp này gồm các nhóm hàng hoá như: Thực phẩm tươi sống như thịt, thuỷ hải sản; các mặt hàng trái cây, đồ uống giải khát cả nội địa và nhập khẩu…

Theo bà Nguyễn Ngọc Dung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BRG Retail, để bảo đảm ổn định nguồn cung và chất lượng hàng hóa, BRGMart đã làm việc và chuẩn bị rất kỹ với các nhà cung cấp để dự trữ lượng hàng hoá, bảo đảm phục vụ cho khách hàng, đặc biệt là bình ổn về giá cả khi nhu cầu tăng đột biến.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị WinMart đang chạy chương trình khuyến mãi "Sale to-mừng Lễ lớn" cho dịp 30/4-1/5. Đơn cử như nước mắm cá cơm TP 67.000 đồng còn 52.500 đồng/chai 610ml, dầu ôliu Oilvoilà 92.500 đồng còn 78.600 đồng/chai; mặt hàng nước giải khát có nước ngọt Pepsi từ 56.600 đồng còn 44.000 đồng/lốc 6 lon, Bia Budweiser từ 359.800 đồng còn 297.200 đồng/thùng 12 lon…

Cũng dự báo sức mua sẽ hồi phục trở lại sau hai năm dịch bệnh, hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển đã làm việc với nhà cung cấp, chuẩn bị lượng hàng đa dạng. Hệ thống này cũng triển khai chương trình khuyến mại với các mặt hàng dùng cho các bữa liên hoan tại nhà như thủy sản, hải sản, gia cầm, lẩu nướng… cùng nhiều loại trái cây.

Đồng thời, với các mặt hàng đồ điện tử, siêu thị MediaMart, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim… tung ra các chương trình giảm giá lên tới 50%. Đơn cử như tại MediaMart, máy ép hoa quả Roler giảm từ 1.530.000 đồng còn 790.000 đồng; điều hòa Sharp 9.000 BTU từ 9,8 triệu còn 7,4 triệu đồng; máy lọc nước Kangaroo 9 cấp từ 8,1 triệu giảm còn 4,5 triệu đồng…

Trước sức mua sẽ tăng cao vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng chức năng cũng tích cực vào cuộc bảo đảm lành mạnh thị trường.  Ông Chu Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các hành vi bán hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc.

Bích Phương

Top