Những chuyến 'Xe buýt siêu thị 0 đồng' đầu tiên đến với công nhân

26/07/2021 9:20 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/7, những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đầu tiên do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức đã đến với các địa điểm có công nhân lao động đang cách ly tập trung. Chương trình nhằm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Những chiếc "xe buýt siêu thị 0 đồng" đầu tiên lăn bánh đến với công nhân đang cách ly tập trung có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thiện Tâm.

Các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, bột canh, bánh, sữa, đồ hộp, khẩu trang, nước sát khuẩn… đã được đội ngũ cán bộ của Liên đoàn Lao động Thành phố khẩn trương phân loại, đóng gói thành 1.766 suất và vận chuyển lên 2 “Xe buýt siêu thị 0 đồng” để kịp thời hỗ trợ người lao động của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Molex Việt Nam đang thực hiện cách ly tập trung tại Khách sạn Hà Anh; tòa nhà CT2 (Khu nhà ở công nhân, xã Kim Chung, huyện Đông Anh); tại Nhà máy sản xuất của công ty và hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID- 19 tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bê tông Bình Dương; Công ty Du lịch Vận tải Bảo Yến.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, mô hình "Xe buýt siêu thị 0 đồng" được triển khai nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ công nhân lao động tại khu cách ly tập trung và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID- 19. Nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND, mô hình này rất có ý nghĩa đối với người lao động.

Dự kiến LĐLĐ Thành phố sẽ trao khoảng 20.000 suất quà cho công nhân lao động. Ảnh: Thiện Tâm.

Từ nhu cầu thực tế và đề xuất của công nhân lao động, Liên đoàn Lao động Thành phố đã quyết định trích trên 4 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Công đoàn để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội dự kiến triển khai thí điểm mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” trong 10 ngày và sẽ đến các cụm công nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố để hỗ trợ cho khoảng 20.000 công nhân lao động. Mỗi công nhân lao động sẽ được nhận một suất quà trị giá 200.000 đồng. 

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động Thành phố cũng đã chỉ đạo tất cả Liên đoàn Lao động các quận, huyện, Công đoàn ngành có kế hoạch tổ chức các siêu thị 0 đồng, bằng nhiều hình thức như: Siêu thị bằng xe buýt, siêu thị đặt tại các điểm sinh hoạt công nhân hoặc các điểm có đông công nhân lao động để kịp thời hỗ trợ người lao động. Ngoài việc trích kinh phí Công đoàn để triển khai, Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động xã hội hóa để triển khai công tác này.

Thiện Tâm

Top