Niềm vui từ 'Mái ấm Công đoàn'

15/10/2021 7:41 PM

(Chinhphu.vn) - Chương trình xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” được Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng quan tâm, giúp cho đoàn viên vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống. Chiều ngày 15/10, Đoàn công tác của LĐLĐ thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Vì.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Lê Đình Hùng trao hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên - Ảnh: Thiện Tâm

Đến thăm tại gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Tú thuộc Công đoàn Trường Tiểu học Tản Lĩnh, đồng chí Lê Thị Thúy Vinh, Chủ tịch Công đoàn trường chia sẻ: Chị Nguyễn Thị Tú là trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh rất khó khăn của trường. Đồng chí gắn bó với trường đến nay đã 27 năm, trong quá trình công tác luôn cố gắng, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Chị Tú có hoàn cảnh khó khăn do chồng không có công việc ổn định thường xuyên ốm đau, hai con đang tuổi ăn học.

Tương tự, trường hợp đoàn viên Nguyễn Thị Điệp thuộc Công đoàn Trường Tiểu học Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì cũng có hoàn cảnh hết sức éo le. Chị Nguyễn Thị Điệp là nhân viên y tế của trường chưa có nhà ở, phải ở nhờ nhà bố mẹ đẻ. Do điều kiện kinh tế khó khăn, không đủ khả năng xây dựng, bản thân đồng chí Nguyễn Thị Điệp là mẹ đơn thân nuôi con một mình, thêm nữa gia đình cũng rất hoàn cảnh, bố bị bệnh tim nặng, mẹ thì đang mang bệnh...

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Ba Vì Phan Thị Hoa cho biết, ngay khi nắm bắt hoàn cảnh của 2 trường hợp đoàn viên này, LĐLĐ huyện Ba Vì đã kịp thời đề xuất, kiến nghị LĐLĐ thành phố Hà Nội hỗ trợ.

Theo đó, được sự hỗ trợ của LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện Ba Vì và sự chung tay giúp đỡ của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, gia đình và đồng nghiệp, đoàn viên Nguyễn Thị Tú và Nguyễn Thị Điệp đã xây dựng được căn nhà mới khang trang, sạch đẹp.

Phát biểu tại buổi bàn giao, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đã chúc mừng gia đình 2 đoàn viên có căn nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, hoàn thành tốt các công việc được giao. Đồng thời, qua đây cũng gửi lời cảm ơn đến những người thân, bạn bè và tập thể lãnh đạo địa phương, cán bộ 2 Trường đã nhiệt tình giúp đỡ, góp phần xây dựng căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên.

Đồng thời đề nghị thời gian tới, lãnh đạo nơi đoàn viên Nguyễn Thị Tú và Nguyễn Thị Điệp công tác tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để các đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại buổi trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết, chương trình hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”, được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động đồng tình hưởng ứng. Qua đó, đã góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Về phía LĐLĐ thành phố Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chính sách Pháp luật, LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thanh Thủy cho biết, “Mái ấm Công đoàn” là hoạt động nhằm tập trung nguồn lực giúp đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Thực hiện kế hoạch, năm 2021 LĐLĐ Thành phố tổ chức trao 50 “Mái ấm Công đoàn”. Trong đó mức hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” là 40 triệu đồng; mức hỗ trợ sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” là 30 triệu đồng. cho đến nay LĐLĐ Thành phố đã bàn giao 35 “Mái ấm Công đoàn”. Do tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng nên tiến độ xây dựng, sửa chữa các căn nhà mới cho đoàn viên cũng bị kéo dài. Bởi vậy, thời gian tới bên cạnh việc trao hỗ trợ trực tiếp thì LĐLĐ Thành phố cũng sẽ ủy quyền cho Công đoàn cơ sở trao “Mái ấm Công đoàn”.

Thiện Tâm

Top