Online Friday 2016-Sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm
(Chinhphu.vn) - Tối 1/12, tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP. Hà Nội đã ấn nút kích hoạt sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm (Online Friday 2016) với hàng trăm nghìn sản phẩm có mức khuyến mại lớn.
Lãnh đạo các bộ ngành và TP. Hà Nội ấn nút kích hoạt ngày mua sắm trực tuyến năm 2016. Ảnh: Diệu Anh |
Đây là sự kiện thương mại điện tử quan trọng nhất trong năm dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp, cung cấp hàng trăm nghìn sản phẩm khuyến mãi, với tổng doanh số kỳ vọng sẽ vượt 1.000 tỷ đồng.
Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Online Friday năm nay là sự kiện BigOff lần đầu tiên tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 1-3/12. Đây là cơ hội để người dân được trải nghiệm công nghệ, tham gia mua sắm ưu đãi, đồng thời quảng bá về hình ảnh chương trình năm nay.
Một điểm khác biệt đáng chú ý nữa ở ngày hội mua sắm năm nay đó là việc kiểm định giá cả chất lượng nhằm loại bỏ “khuyến mại ảo”, “chất lượng ảo” và bảo đảm lợi ích cho người tiêu dùng.
Theo thống kê của Ban Tổ chức, số đơn vị tham gia Online Friday 2016 gồm 3.000 doanh nghiệp và 600 shop. Đáng chú ý, sự kiện có sự góp mặt của các doanh nghiệp lớn như Lazada, Sendo, Tiki, Hotdeal, Adayroi, Vật giá, Chợ điện tử, Thế giới di động, Viễn thông A, Nguyễn Kim.
Online Friday 2016 dự kiến đạt tổng doanh số 1.000 tỷ đồng, gấp 2 lần năm ngoái và gấp 6 lần năm đầu tiên triển khai 2014. Đại diện một số doanh nghiệp cho rằng, mục tiêu này là khá thách thức, song với những ưu đãi lớn, chính sách bán hàng hấp dẫn..., mục tiêu này có thể đạt được.
Theo Ban Tổ chức, ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 sẽ diễn ra trong 24 giờ, bắt đầu từ 0 giờ thứ Sáu (2/12/2016).
Diệu Anh