Phạt 13,5 triệu đồng tài xế taxi "chặt chém" khách nước ngoài

12/07/2022 1:52 PM

(Chinhphu.vn) - Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa lập biên bản xử phạt hành chính 13,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với bà Phạm Thị Ng. vì ép giá du khách nước ngoài.

Phạt 13,5 triệu đồng tài xế taxi "chặt chém" khách nước ngoài - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng làm việc với lái xe taxi có hành vi "chặt chém" du khách. Ảnh: VGP/Minh Anh

Trước đó (khoảng 15h ngày 01/7), Sở Du lịch nhận được thông tin phản ánh của Khách Sạn Apricot Hà Nội (địa chỉ: số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm). Cụ thể, khách du lịch nước ngoài có đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) đến Times City (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) biển số xe taxi: 30A-78062 và phải trả 400 nghìn đồng, cao hơn so với quy định.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Đến 15h30 phút ngày 08/7 tại Khách sạn Apricot, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và lãnh đạo Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội thông tin kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh của khách sạn Apricot.

Theo đó, xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách có lộ trình từ Khách sạn Apricot (số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đối với bà Dabrowska Malgorzata - Quốc tịch Poland với số tiền 400 nghìn đồng.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ng. Theo Thanh tra Sở GTVT, căn cứ Nghị định 100/2019 và Nghị định 123/2021 của Chính phủ phạt tiền 13,5 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng GPLX 2 tháng.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu bà Phạm Thị Ng. có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400 nghìn đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.

Hiện, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền 400 nghìn đồng, có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.

Minh Anh

Top