Phát hiện, xử lý nghiêm điểm trung chuyển hàng hóa trái phép

04/09/2021 7:02 AM

(Chinhphu.vn) - Kiểm tra 20 trường hợp người điều khiển xe máy đến chở hàng thì các trường hợp này có xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe nhưng đều không có giấy đi đường.

Tổ chức lập biên bản đối với 9 lái xe tải đi sai tuyến - Ảnh: Công an Hà Nội

Công an Hà Nội cho biết, khoảng 21h30’ ngày 2/9, Tổ công tác Công an xã Đông Dư, huyện Gia Lâm đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Đê Đông Dư thì phát hiện một số phương tiện chở hàng di chuyển đến khu vực gầm cầu vượt Thanh Trì (thuộc địa phận Thôn 1, Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội), có dấu hiệu nghi vấn.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra, sơ bộ phát hiện tại khu vực gầm cầu có 9 xe ô tô tải đông lạnh, chở hàng thủy, hải sản, từ nhiều tỉnh thành và khoảng 20 người đang bốc dỡ hàng hóa trái phép tại khu vực trên.

Ngay sau khi phát hiện, Công an xã đã báo cáo Công an huyện và Sở chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 xã Đông Dư. Đồng chí Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện, đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo tăng cường lực lượng nghiệp vụ phối hợp kiểm tra và yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tiến hành kiểm tra giấy tờ liên quan, các lái xe đều cung cấp đủ (Căn cước công dân, Giấy phép lái xe, Giấy Đăng ký xe ô tô, Giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19, Giấy đăng ký luồng xanh) nhưng địa điểm đến trong luồng tuyến thì lại không đúng như trong đăng ký. Kiểm tra 20 trường hợp người điều khiển xe máy đến chở hàng thì các trường hợp này có xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe nhưng đều không có giấy đi đường.

Công an xã Đông Dư đã lập biên bản đối với từng trường hợp để đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Từ sự việc trên, Công an Hà Nội chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, không để các trường hợp tương tự tự phát lập các điểm trung chuyển hàng hóa, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Trước đó, cũng tại địa bàn xã Đông Dư, khu vực cây xăng Minh Tuyết (trên đường Giáp Hải), lái xe tải đường dài Bắc - Nam, tranh thủ việc vào đổ xăng đã lợi dụng bãi đất trống gần đó để trung chuyển hàng hóa, hậu quả phát hiện 2 lái xe F0 và 08 trường hợp trên địa bàn xã Đông Dư trở thành F1 do tiếp xúc trực tiếp với các lái xe này.

Vĩnh Hoàng

Top