Phát huy hiệu quả công tác dân vận gắn với nhiệm vụ phòng chống dịch

29/10/2021 2:32 PM

(Chinhphu.vn) – Thời gian qua TP. Hà Nội đã phát huy hiệu quả công tác dân vận, gắn với nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, huy động, động viên người dân tích cực, tự giác chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố ký kết chương trình phối hợp. Ảnh: Thùy Linh

Ngày 29/10, Ban Dân vận Thành ủy và Ban Cán sự Đảng UBND TP. Hà Nội đã tổ chức hội nghị ký kết Chương trình phối hợp về công tác dân vận giai đoạn 2021-2026; triển khai Chỉ thị số 07-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước.

Trong giai đoạn 2016-2021, việc triển khai thực hiện Chương trình phối hợp công tác dân vận trên địa bàn thành phố giữa Ban Dân vận Thành ủy và Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố đã đạt được nhiều kết quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh quốc phòng của Thủ đô.

Nối bật là việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác dân vận trong cơ quan, đơn vị được quan tâm thực hiện, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Không khí dân chủ, cởi mở ngày càng thể hiện rõ trong các sinh hoạt chính trị, chuyên môn và đời sống của nhân dân.

Công tác dân vận chính quyền đã bám sát thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố, địa phương, cơ quan, đơn vị, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường. Tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ và thái độ phục vụ nhân dân từng bước được nâng lên, chuyển biến rõ rệt. Thành phố cũng tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, công khai minh bạch các thủ tục hành chính; công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện theo đúng quy định; việc thực hiện đối thoại với nhân dân được thực hiện có nề nếp, chất lượng, hiệu quả đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với chính quyền thành phố.

Chúc mừng những kết quả đã đạt được của thành phố Hà Nội trong việc triển khai công tác dân vận của Đảng, đặc biệt là công tác dân vận tại các cơ quan nhà nước, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng khẳng định, công tác dân vận luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm thực hiện. Tại thành phố Hà Nội, được sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND, Hà Nội luôn là địa phương tiên phong trong việc thực hiện công tác dân vận chính quyền với những kết quả nổi bật về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Thành phố cũng đã phát huy hiệu quả công tác dân vận, gắn với nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, huy động, động viên người dân tích cực, tự giác chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và đến nay cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh trao Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước. Ảnh: Thùy Linh

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho rằng để đạt những thành tích, kết quả quan trọng trong công tác dân vận giai đoạn 2016-2021 là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn thường xuyên của Ban Dân vận Trung ương, Bộ Nội vụ và các cơ quan Trung ương. Đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời và hiệu quả của Thường trực, Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội, cùng sự vào cuộc chủ động, tập trung, quyết liệt, nghiêm túc, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội từ Thành phố tới các quận, huyện, thị xã và tới các xã, phường, thị trấn tại cơ sở.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng cho rằng, bên cạnh những kết quả đã đạt được, cũng cần thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian qua để tiếp tục nghiên cứu, đổi mới cách thức lãnh đạo, chỉ đạo và tiếp tục hoàn thiện, nâng bao hơn nữa năng lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, mà trọng tâm là công tác cải cách hành chính và tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đã ký kết Chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Thành ủy và Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố về thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2021-2026.

Nhân dịp này, lãnh đạo TP. Hà Nội đã trao Bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước giai đoạn 2021-2026.

Thùy Linh

Top