Phát thẻ vào chợ cho người dân bảo đảm phòng chống dịch COVID-19

27/07/2021 11:24 AM

(Chinhphu.vn) - Sáng ngày 27/7, UBND phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội bắt đầu triển khai việc phát thẻ vào chợ cho người dân và phiếu giới hạn số lượng người mua sắm tại chợ Nhật Tân.

Người dân được phát phiếu vào chợ 4 lần một tuần. Ảnh: Thiện Tâm

Theo đó, mỗi hộ dân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên phiếu ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ. Mỗi tuần, mỗi hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định theo ngày chẵn hoặc lẻ và Chủ nhật. Buổi sáng từ 5h30 đến 6h30 và buổi chiều từ 15h30.

Do việc phát thẻ mới được triển khai nên trên địa bàn phường Nhật Tân vẫn còn nhiều hộ gia đình chưa được cấp phát thẻ vào chợ. Dự kiến, bắt đầu từ ngày mai (28/7), 100% người dân trên địa bàn sẽ có thẻ đi chợ được phân chia theo ngày.

Dự kiến từ ngày mai, 100% người dân phường Nhật Tân được cấp thẻ đi chợ. Ảnh: Thiện Tâm

Người dân trên địa bàn phường Nhật Tân được cấp phát thẻ đi chợ có định danh của từng cá nhân; sử dụng phiếu ra vào chợ theo số thứ tự để giới hạn số lượng người đi chợ vào cùng một thời điểm, hạn chế số lượng người tập trung đi chợ, thực hiện giãn cách theo quy định, tránh sự tiếp xúc giữa nhiều người và hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.

Được biết, việc phát thẻ đi chợ theo giờ đã được một số tỉnh tại miền Nam triển khai trước đó để phòng chống dịch bệnh. Tại quận Tây Hồ, ngoài phường Nhật Tân, phường Bưởi cũng đang thực hiện và việc phát thẻ đi chợ này sẽ được triển khai tại tất cả các phường trên địa bàn quận.

Ngoài phường Nhật Tân, phường Bưởi cũng triển khai phát phiếu đi chợ. Ảnh: Thiện Tâm

Hiện Hà Nội có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hoá bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa...

Thành phố cũng bố trí 1.920 địa điểm tại các quận, huyện làm kho dự trữ hàng, mở thêm các điểm bán hàng cố định và các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết.


Thiện Tâm

Top