Quảng bá du lịch Hà Nội bằng giao diện ảnh 360 độ
(Chinhphu.vn) – Nhằm đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đang triển khai Kế hoạch thực hiện quảng bá, giới thiệu các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thành phố bằng giao diện ảnh 360 độ.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở Du lịch đang đề nghị UBND một số quận, huyện phối hợp thực hiện quay hình, chụp ảnh các sản phẩm du lịch, cụm di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn bằng giao diện ảnh 360 độ, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến để thu hút du khách tại các địa phương.
Trong bối cảnh, hoạt động du lịch quốc tế trên thế giới vẫn chưa thể kích hoạt trở lại, ngành Du lịch Thủ đô đã chủ động cơ cấu lại các sản phẩm du lịch mới tập trung thu hút khách du lịch nội địa.
Trong đó xây dựng kế hoạch chiến lược maketing du lịch Hà Nội đến năm 2030, triển khai các chiến dịch xúc tiến tại các thị trường trong điểm phù hợp với xu hướng mới của thị trường; Tổ chức các sự kiện, lễ hội du lịch định kỳ hằng năm trên địa bàn Thành phố (Lễ hội Du lịch - Văn hóa Ẩm thực Hà Nội, Lễ hội quà tặng du lịch, Festival Áo dài Hà Nội, Festival Cảm xúc Hà Nội). Đồng thời tổ chức các sự kiện tại một số tỉnh/thành phố trong nước như Hội nghị giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, Chương trình ngày hội du lịch Hà Nội tại các tỉnh/thành phố,…; Tham gia các hội chợ, lễ hội, sự kiện về du lịch ở trong nước như Hội chợ VITM tại Hà Nội, VITM Cần Thơ, Hội chợ ITE thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh,…
Công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch được đặt mục tiêu đến đúng, nhanh nhất, nhiều nhất với các đối tượng khách và các thị trường khách du lịch nên các hình thức, cách thức, sản phẩm tuyên truyền quảng bá phải phong phú, đa dạng để tương tác hỗ trợ nhau nhất là trong xu hướng trong xu hướng du lịch hiện nay mới tăng tính hiệu quả.
Minh Anh