Quyến rũ tà áo dài Việt trong Triển lãm ảnh “Vườn xưa”

04/11/2016 1:10 PM

(Chinhphu.vn) – 38 bức ảnh khổ lớn được in trên chất liệu vải canvas là 38 hình ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam mà nghệ sĩ muốn chia sẻ trong Triển lãm ảnh áo dài “Vườn xưa”.

Họa sỹ - nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng. Ảnh: Diệp Anh

Vào đúng những ngày thu Hà Nội nắng vàng ruộm chỉ cần dành chút thời gian ghé  qua Triển lãm ảnh Áo dài "Vườn xưa" của họa sỹ - nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng ngay trên con phố Hàng Bài tấp nập của Thủ đô sẽ như bước vào một không gian khác: nhẹ nhàng, tĩnh lặng, đẹp đến mê mẩn bởi những tà áo dài thướt tha, xưa cũ có, tươi mới có… nhưng tất cả đều toát lên hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đáng nâng niu, trân trọng.

Họa sỹ - nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng là nghệ sỹ có bề dày sáng tác trong cả hai lĩnh vực nghệ thuật và hội họa. Ông đã có trên 10 triển lãm cá nhân tranh, ảnhtrong và ngoài nước. Một số triển lãm cá nhân thành công của ông như: triển lãm tranh “Duyên xưa I” (2003), “Duyên xưa II” (2005), triển lãm ảnh “Màu nắng phai” (2012), triển lãm ảnh“Màu thời gian” (2013). Năm 2017 sắp tới, nghệ sĩ sẽ tham gia triển lãm nhóm Họa sĩ – Nhiếp ảnh tại Ấn Độ.

Người phụ nữ Việt Nam với hình ảnh tà áo dài xưa là chủ đề xuyên suốt các tác phẩm của họa sỹ - nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng. Đây cũng là chủ đề mà ông tâm đắc nhất trong hơn 10 năm cầm máy từ khi rẽ sang chụp ảnh.

Nhưng với “Vườn xưa” cũng vẫn là những tà áo dài xưa cũ nhưng hình ảnh người con gái Việt lại được xuất hiện với vẻ tươi mới, lạc quan hơn,… Màu sắc bố cục của những bức ảnh tươi sáng, không mang một vẻ trầm tĩnh như ở những triển lãm trước. Nhân vật, không gian không còn bó hẹp ở miền Bắc mà mở rộng ra tới Huế, Sài Gòn.

Họa sỹ, nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng chia sẻ: “Ảnh áo dài cũ mà không bao giờ cũ. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài bao giờ cũng đẹp ở bất kỳ thời đại nào và luôn cần nâng niu, trân trọng”.

Triển lãm sẽ góp số tiền bán được từ 3 bức ảnh đầu tiên vào quỹ “Cơm Có Thịt” của nhà báo Trần Đăng Tuấn.

"Vườn Xưa" được triển lãm ở Hà Nội (từ ngày 03-7/11/2016) và ở Thành phố Hồ Chí Minh (từ ngày 17-25/2/2017).

Một số tác phẩm trưng bày tại Triển lãm "Vườn xưa":

Tác phẩm "Quê nhà"

Tác phẩm "Vườn xưa"
Tác phẩm "Niềm tin"
Tác phẩm "Mùa nắng phai"

 

Diệp Anh

Top