Ra quân tổng kiểm tra phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên toàn quốc

15/05/2020 12:11 PM

(Chinhphu.vn) - Từ hôm nay (15/5) đến (14/6/2020), Cảnh sát giao thông, công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc ra quân tổng kiểm tra phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xử lý vi phạm để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội.

Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý theo chuyên đề vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy; thường xuyên và đột xuất tuần tra lưu động trên tuyến hoặc cắm chốt tại những khu vực trọng điểm để phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn đua xe trái phép và tội phạm chống người thi hành công vụ. \

Sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm qua hình ảnh để xử lý những người vi phạm; tiếp nhận hình ảnh vi phạm do các tổ chức và cá nhân cung cấp để làm rõ và xử lý.

Cảnh sát giao thông được phép dừng các phương tiện để tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy cũng như các hành vi vi phạm khác... Khi kiểm tra chủ phương tiện sẽ đưa vào khu vực riêng để không ảnh hưởng đến giao thông.

Người dân sẽ được quyền giám sát hoạt động của lực lượng tuần tra, kiểm soát bằng ghi âm, ghi hình trực tiếp. Người dân giám sát phải khách quan, trung thực, đúng quy định của pháp luật đã được quy định tại điều 10 Thông tư 67/2019/TT-BCA, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cán bộ, chiến sĩ khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Việc ghi âm, ghi hình cũng phải diễn ra ngoài khu vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (đối với nơi có triển khai khu vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông), bảo đảm nội dung ghi âm, ghi hình không bị cắt xén, chỉnh sửa, đồng thời tuân thủ các quy định pháp luật khác có liên quan.

Trước đó, ngày 14/5, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn thành phố. 

Nguyên Phương (tổng hợp)

Top