Rà soát thêm khách sạn bình dân phục vụ cách ly tập trung

08/10/2020 6:01 PM

(Chinhphu.vn) - Để bảo đảm chi phí hợp lý cho người nhập cảnh về Hà Nội, bên cạnh việc tiếp nhận tại các khu quân đội với chi phí thấp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị Sở Du lịch xem xét rà soát thêm các khu khách sạn bình dân, với giá thành hợp lý để phục vụ người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Thiện Tâm.

Kết luận tại cuộc họp giao ban phòng, chống dịch Covid-19 chiều ngày 8/10, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, vừa qua trong chuyến bay thương mại thử nghiệm về Hà Nội có 89 công dân, trong đó có trẻ em, học sinh, lao động mất việc làm do dịch bệnh, có hoàn cảnh khó khăn. Trong khi giá khách sạn cách ly ở Hà Nội thấp nhất là 2,6 triệu/ngày (chưa kể tiền xét nghiệm), người dân được giải cứu mà vào cách ly ở khách sạn giá như vậy trong 14 ngày là khó khăn. Vì vậy khi đưa về cách ly ở khu quân đội, người dân đều làm đơn xin ở lại khu cách ly này vì được chăm sóc tốt, lại chỉ mất 1,6 triệu cho cả 14 ngày. Nhưng nếu cách ly hết ở khu quân đội thì không đủ chỗ. Vì vậy, Sở Du lịch cần xem xét rà soát thêm các khách sạn bình dân với giá thành hợp lý hơn để phục vụ người dân.

Đồng thời, ông Ngô Văn Quý cũng lưu ý, hiện nay dịch bệnh trên thế giới rất phức tạp, mặc dù các đơn vị đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, Việt Nam và Hà Nội đã kiểm soát được dịch bệnh nhưng nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn cao bởi mầm bệnh vẫn có thể còn trong cộng đồng; người nhập cảnh trái phép; hàng hóa nhập cảnh… Do đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Trung ương nhận dịnh công tác phòng, chống dịch có thể kéo dài đến năm 2021, chỉ đến khi có vaccine cung cấp đủ cho người dân mới hoàn toàn kiểm soát dịch bệnh. Vì vậy cần xác định rõ sống chung với dịch.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các quận huyện tiếp tục ngăn ngừa hiệu quả các nguy cơ lây lan dịch bệnh như hạn chế các sự kiện tập trung đông người, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng; triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở các cơ sở y tế, quy trách nhiệm cho người đứng đầu; tăng cường kiểm tra tại trường học nhà máy xi nghiệp, chợ siêu thị, bar, karoke…

Thực hiện nghiêm quy trình về việc đón, tiếp, xét nghiệm, cách ly với người nhập cảnh; quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đặc biệt, các đơn vị cần tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ TP, Lễ Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

Thiện Tâm

Top