Sẵn sàng cho Festival nông nghiệp và làng nghề lần I

10/12/2019 1:08 PM

(Chinhphu.vn) - Với vị thế là Thủ đô, có lượng dân số đông và thị trường tiêu thụ rộng lớn, việc đẩy mạnh hợp tác, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề với các tỉnh, thành trong cả nước đóng vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Tham dự Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ I năm 2019 có nhiều sản phẩm nông nghiệp và làng nghề đặc trưng của Thủ đô và các tỉnh, thành trong cả nước. Ảnh; Thiện Tâm

Để quảng bá các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề của Hà Nội, UBND Thành phố phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ I năm 2019.

Theo đó, công tác chuẩn bị cho Festival cũng như lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề được Sở NN&PTNT chuẩn bị chu đáo, giới thiệu tới bạn bè và người tiêu dùng những sản phẩm đặc trưng.

Điển hình như làng nghề Gốm sứ Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm vốn nổi tiếng từ lâu đời và là địa điểm du lịch làng nghề tiêu biểu của Thủ đô. Theo đó, để lưu giữ nghề truyền thống, các nghệ nhân, thợ giỏi của làng nghề không ngừng nỗ lực tìm tòi, sáng tạo ra các loại men gốm mới, đổi mới công nghệ, mẫu mã sản phẩm để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Nghệ nhân Trần Đức Tân, Giám đốc HTX Sản xuất Gốm sứ Tân Thịnh cho biết, tham dự Festival lần này, HTX sẽ đem đến những sản phẩm độc đáo, tâm huyết, với dòng gốm riêng để giới thiệu tới du khách và bạn bè các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, Phó phòng Kinh tế huyện Gia Lâm, các sản phẩm được lựa chọn tham dự festival sẽ hội tụ đầy đủ nét truyền thống và những cách tân, hiện đại qua sự sáng tạo của những nghệ nhân làng nghề. Đây chính là dịp để thương hiệu Gốm sứ Bát Tràng được nhiều người biết đến, thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và mở rộng hoạt động du lịch làng nghề phát triển.

Bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cho biết, để tổ chức sự kiện Festival lần này có sự tham gia sản phẩm của 20 quận, huyện của Hà Nội. Trung tâm Khuyến nông là đơn vị được giao chuẩn bị công tác tổ chức đã hoàn tất quá trình lựa chọn sản phẩm trưng bày, các tiết mục trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề tại Festival.

Theo ông Nguyễn Xuân Đại, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, qua kiểm tra cho thấy công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng để sự kiện diễn ra thành công.

Được biết, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ I năm 2019 diễn ra ngày 14/12 sẽ có quy mô khoảng 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm có sự tham gia của 28 tỉnh, thành phố. Tại đây, Hà Nội sẽ giới thiệu các sản phẩm OCOP để thúc đẩy quảng bá, hợp tác giao thương với các tỉnh, thành. Thông qua đó sẽ tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân Thủ đô và khẳng định giá trị, chất lượng của sản phẩm nông nghiệp – làng nghề Hà Nội.

Thiện Tâm

Top