Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019

17/05/2019 11:08 AM

(Chinhphu.vn) - Nhằm tôn vinh và giới thiệu tới người dân Hà Nội và du khách về di sản văn hóa ẩm thực Hà Nội và một số ẩm thực tiêu biểu của ba miền Bắc, Trung, Nam, TP. Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019.

Ẩm thực Hà Nội tại Hội nghị Thượng Đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Văn Vị

Dự kiến Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến 9/6/2019, tại Công viên Thống Nhất. Lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 20h, ngày 7/6/2019.

Trong khuôn khổ chương trình còn có nhiều hoạt động như: Khu vực giới thiệu không gian văn hóa các làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Ba miền Bắc, Trung, Nam: Tái hiện không gian đậm chất các làng nghề gắn khu vực với di sản ẩm thực, sản vật ẩm thực tiêu biểu của miền Bắc, Trung, Nam; giới thiệu sản phẩm và quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của ba miền Bắc, Trung, Nam, các hoạt động trình diễn của các nghệ nhân giới thiệu ẩm thực.

Tại khu vực triển lãm có hoạt động giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật chủ đề ba miền Bắc, Trung, Nam xưa và nay, những ký ức ba miền về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng. Còn khu vực sân khấu chính có các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về Hà Nội; trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống; tổ chức không gian trải nghiệm về ẩm thực dành riêng cho thiếu nhi. Khu vực gian bán hàng giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực: Bố trí các gian bán hàng giới thiệu sản phẩm ẩm thực (khoảng 50-70 gian).

Minh Hương

Top