Sắp diễn ra Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023

31/08/2023 4:13 PM

(Chinhphu.vn) - Dự kiến, từ ngày 08-10/9/2023 tại quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023”.

Sắp diễn ra Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023 - Ảnh 1.

Khu vực gian hàng của chương trình Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời, kết nối nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đẩy mạnh công tác kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố; góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung, thích ứng an toàn, linh hoạt; thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.

Theo Ban Tổ chức, Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào ngày 8/9/2023 tại Không gian vỉa hè, phố Lê Thái Tổ, ven hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đến ngã tư phố Tràng Thi.

Tuần hàng với quy mô khoảng 120 gian hàng, gồm khu gian hàng miễn phí hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu, sản phẩm đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố (dự kiến) 20 gian; Khu gian hàng tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản và thực phẩm chế biến; sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm xanh của các hợp tác xã (dự kiến) 50 gian; Khu gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm xanh của hợp tác xã (dự kiến) 50 gian; Không gian các mô hình tiểu cảnh trang trí gắn kết nông nghiệp nông thôn, nông nghiệp du lịch...

Các hoạt động bên lề Tuần hàng gồm: Hoạt động quảng bá, kết nối dùng thử sản phẩm tại gian hàng; hoạt động trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ; hoạt động tham quan, mua sắm sản phẩm và check in.

Sự kiện lần này cũng sẽ giúp các doanh nghiệp, đơn vị tham gia được giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Thành phố;

Đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, từ đó định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai phù hợp với nhu cầu và thực tiễn của thị trường.

Thùy Linh

Top