Sắp khởi công đường kết nối Pháp Vân - Cầu Giẽ, Vành đai 3

18/04/2023 1:25 PM

(Chinhphu.vn) - Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, tháng 6/2023, Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 dự kiến được khởi công.

Sắp khởi công đường kết nối Pháp Vân - Cầu Giẽ, Vành đai 3 - Ảnh 1.

Nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3. Ảnh: VGP

Tổng mức đầu tư dự án hơn 3.241 tỉ đồng từ ngân sách Thành phố. Thời gian dự kiến thực hiện dự án từ nay đến năm 2025. Quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 có chiều dài khoảng 3,4 km (tính cả chiều dài các nút giao). Bề rộng mặt cắt ngang đường chính 60m, gồm 6 làn xe cơ giới 3,5m, 2 làn xe hỗn hợp tại 2 đường đô thị song hành 7m, dải phân cách giữa, phân cách bên, vỉa hè hai bên.

Việc hình thành tuyến đường theo quy hoạch, giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho khu vực nội thành. Đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì và khu vực phía nam, đông nam Thành phố.

Dự án được triển khai với 3 gói thầu xây lắp chính. Hiện, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đang triển khai các thủ tục thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật dự toán các gói thầu xây lắp, chuẩn bị mặt bằng... để tổ chức đấu thầu, khởi công Dự án.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có Tờ trình lên UBND Thành phố về việc đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ với Vành đai 3 để giảm thiểu ùn tắc cho nút giao giữa hai tuyến đường này.

Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và cũng được Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các bộ, ngành Trung ương  thẩm định, thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, thiết kế kỹ thuật… Tuyến đường được xây dựng để mở ra hướng kết nối thứ hai từ cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đến Vành đai 3, theo hướng đi cầu Thanh Trì, tránh nút giao giữa hai tuyến cao tốc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô vốn đang chịu áp lực giao thông cực kỳ lớn.

Minh Anh

Top