Sẽ tư vấn hướng nghiệp cho khoảng 60 nghìn học sinh, sinh viên trên cả nước

22/12/2021 9:05 AM

(Chinhphu.vn) - Công tác hướng nghiệp đặc biệt quan trọng khi giúp các em học sinh, sinh viên xác định được đúng nghề nghiệp phù hợp với mình trong tương lai.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc là và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội, qua hơn 30 năm làm công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên và các bạn đoàn viên, thanh niên, Trung tâm đã gặp rất nhiều các bạn trẻ khi đứng trước những lựa chọn quan trọng cho cuộc đời, như chọn nghề, chọn ngành, chọn trường còn rất lúng túng, khó khăn… Những băn khoăn đó là bởi các bạn trẻ chưa thật sự hiểu rõ về bản thân mình, từ năng lực, sở thích, sở trường đến những kiến thức, thông tin về xã hội, về nghề nghiệp, về việc làm.

Trong năm 2021, thông qua Chuỗi chương trình “Tư vấn Hướng nghiệp, Việc làm và Khởi nghiệp” (CAREER TRIP) do Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội đã được triển khai tới 120 trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, Cao đẳng, Đại học và Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội và 12 tỉnh, thành. Trung tâm Dịch vụ việc là và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội (CSS) đã tư vấn được cho gần 50.000 học sinh, sinh viên trên cả nước. Chương trình đã góp phần giúp cho các em học sinh, sinh viên hiểu rõ tầm quan trọng của công tác hướng nghiệp, tránh những sai lầm thường mắc phải khi lựa chọn trường, chọn nghề, biết cách khám phá năng lực bản thân để từ đó lựa chọn được ngành nghề phù hợp.

Ngoài việc phải lựa chọn những ngành, nghề phù hợp với năng lực của bản thân, điều quan trọng là ngành, nghề đó phải có tiềm năng phát triển trong tương lai, đặc biệt trước bối cảnh sự phát triển của Cuộc CMCN4.0 và Đại dịch COVID-19 đang diễn ra rất mạnh mẽ như hiện nay.

Năm 2022, hoạt động hướng nghiệp của Trung tâm Dịch vụ việc làmvà Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội (CSS) đã nhận được sự quan tâm đồng hành của Công ty TNHH BSCLand Việt Nam. Mới đây, hai đơn vị đã ký Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động hướng nghiệp trong thời gian tới. Theo đó, Trung tâm Dịch vụ việc là và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội (CSS) dự kiến sẽ triển khai Chuỗi chương trình “Tư vấn Hướng nghiệp, Việc làm và Khởi nghiệp” tới 150 trường, tư vấn cho khoảng 60.000 học sinh, sinh viên trên cả nước. Đặc biệt, ngoài việc được tham gia các buổi tư vấn, các bạn học sinh, sinh viên sẽ còn được tiếp cận bộ công cụ hướng nghiệp với tên gọi “Bản Đồ Hướng Nghiệp” để giúp các em có những phân tích, đánh giá đầy đủ và toàn diện hơn về định hướng nghề nghiệp của bản thân. Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc là và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội (CSS) cũng sẽ ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần 4SV Việt Nam để hình thành nền tảng chân dung số cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam.

Thiện Tâm

Top