Siêu thị, trung tâm thương mại 'hút' lượng khách lớn dịp nghỉ lễ

05/09/2022 11:51 AM

(Chinhphu.vn) - Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, có nhiều ngành hàng tăng sức mua tại thị trường TP. Hà Nội. Đặc biệt, kỳ nghỉ gắn liền kề với dịp cuối tuần nên cũng góp phần đẩy sức mua tăng cao do người dân có nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho tuần làm việc, đón năm học mới.

Siêu thị, trung tâm thương mại 'hút' lượng khách lớn dịp nghỉ lễ - Ảnh 1.

Khu vui chơi, ẩm thực tại các trung tâm thương mại luôn kín khách dịp nghỉ lễ. Ảnh: VGP/TL

Theo khảo sát của phóng viên, tại các siêu thị và trung tâm thương mại lớn của Thành phố, 4 ngày nghỉ lễ 2/9 vừa qua, lượng khách tới mua sắm tăng mạnh. Khách hàng không chỉ là người dân tại Thành phố mà còn từ các tỉnh, thành phố khác đổ về.

Các mặt được ưu tiên mua sắm trong kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm nay là lương thực, thực phẩm; bánh kẹo, nước giải khát; quần áo, giày dép; dụng cụ học tập... Cùng với đó, một số mặt hàng thức ăn nhanh, nấu chín sẵn... cũng đắt hàng ở cả kênh bán hàng trực tiếp (offline) và trực tuyến (online).

Cùng cả nhà đi chơi và mua sắm tại trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Chí Thanh, chị Đỗ Thị Huyền, trú tại Phố Chùa Láng chia sẻ, vào dịp lễ 2/9 năm nay, gia đình chị không đi chơi nơi xa mà ở lại Thành phố cho các con đi mua sắm, ăn uống và vui chơi giải trí.

"Ngày càng nhiều địa điểm mua sắm trên địa bàn Thành phố có tích hợp khu ẩm thực, rạp chiếu phim, trò chơi dành cho trẻ em... rất thuận tiện cho đối tượng khách hàng là gia đình. Tại hầu hết những địa điểm này, đều có những thương hiệu ẩm thực chuyên kinh doanh trà sữa, cà phê, bánh ngọt... nên mấy đứa nhỏ nhà tôi rất thích", chị Huyền nói.

Còn gia đình anh Bùi Văn Giang (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình) đã ở lại Hà Nội để đón những vị khách từ Cao Bằng về Thủ đô chơi. Anh Giang chia sẻ: "Trong dịp nghỉ lễ để chuẩn bị tiệc đãi khách, gia đình tôi đã cùng đi siêu thị mua hàng hóa như thịt bò, thịt gà, thủy hải sản, rau củ, quả, nước giải khát, trái cây...Sau đó cùng dẫn mọi người đến trung tâm thương mại và một số điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội để vui chơi, giải trí".

Ghi nhận tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Aeon… lượng khách vào mua sắm, ăn uống rất đông. Các quán ăn gần như quá tải khi luôn trong tình trạng kín khách. Khu vui chơi dành cho trẻ em trong các trung tâm thương mại quá tải ngay từ lúc vừa mở cửa. Khảo sát của phóng viên tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội như: BRG, GO!, Big C, Co.opmart, V+... tại khu vực quầy hàng đã được trang trí bắt mắt. Lượng hàng hóa bày bán trong các kệ hàng khá dồi dào.

Thông tin từ siêu thị Big C, mỗi ngày siêu thị này thu hút từ 60.000 – 70.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm khiến địa điểm sôi động từ sáng tới tận tối muộn… Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành GO!, Big C), cho biết, nhằm bảo đảm lượng hàng hóa phục vụ trong dịp 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị GO! và Big C đều tăng lượng dự trữ lên 30% so với bình thường.

Đồng thời, các siêu thị đã thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm tri ân khách hàng, đó là Chương trình Tự hào chào Đại lễ, bao gồm hoạt động quảng bá hàng Việt - "Tự hào hàng Việt", được triển khai đúng vào dịp Quốc khánh 2/9, là hoạt động thiết thực để Central Retail tại Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Tại Trung tâm thương mại Savico Megamall (quận Long Biên), không khí mua sắm cũng rất nhộn nhịp. Ông Vũ Đức Đồng, Giám đốc Trung tâm thương mại Savico Megamall cho biết, từ trước dịp lễ Quốc khánh, trung tâm đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, đón người dân tới mua sắm, vui chơi. Các chương trình bao gồm: Khuyến mại giảm giá, tặng quà tại nhiều gian hàng cùng với chương trình ảo thuật, trò chơi làm kẹo cho trẻ em… Cũng theo ông Vũ Đức Đồng, trong dịp lễ này, mỗi ngày có khoảng 20.000 – 30.000 lượt người tới mua sắm, ăn uống tại đây.

Thực tế cho thấy, không chỉ hệ thống siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu mới đông khách mà tại các siêu thị điện máy lớn như Pico, Media Mart, FPT Shop... khách hàng cũng đổ về mua sắm trong những ngày nghỉ lễ, máy tính xách tay là mặt hàng được tiêu thụ nhiều do cả nước bắt đầu bước vào năm học mới.

Ngoài việc chọn mua sắm, vui chơi tại các trung tâm thương mại, dịp lễ năm nay, các điểm tham quan tại Hà Nội như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám hay những điểm vui chơi giải trí như: Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Vườn thú Thủ Lệ, Công viên nước Hồ Tây... đón lượng khách tăng đột biến. Dù lượng khách đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Diệu Anh

Top