Sôi động thị trường đồ chơi dịp Tết Thiếu nhi 1/6

28/05/2018 11:46 AM

(Chinhphu.vn)-Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết Thiếu nhi 1/6, tại Hà Nội, gian hàng đồ chơi trẻ em đã được các cửa hàng, siêu thị trang trí lộng lẫy để thu hút các bậc phụ huynh và các em nhỏ. Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mãi khi mua đồ chơi trẻ em được các cửa hàng triển khai.

Đồ chơi cho trẻ em dịp 1/6 rất đa dạng. Ảnh: Thùy Linh

Theo khảo sát của phóng viên tại một số cửa hàng bán đồ chơi truyền thống trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can…, mẫu mã các mặt hàng phục vụ trẻ em năm nay khá phong phú, đa dạng. Giá các sản phẩm năm nay cũng không chênh lệch so với các năm trước. Cũng như mọi năm, chiếm ưu thế trong thị trường đồ chơi là sản phẩm ô tô cho các bé trai với đầy đủ các chủng loại như ô tô điều khiển từ xa, ô tô trèo tường, xe chạy bằng pin hoặc sạc điện… Trung bình các loại ô tô điều khiển từ xa có giá khoảng 130.000 - 150.000 đồng/chiếc.

Dành riêng cho bé gái là những bộ đồ chơi búp bê với mức giá khoảng 140.000-150.000đồng/hộp; các loại đồ chơi ghép hình Lego có mức giá 150.000-400.000 đồng/bộ.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay, những quà tặng thiết thực, ý nghĩa như sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, các sản phẩm khám phá khoa học… được nhiều phụ huynh lựa chọn, dành tặng cho con em mình.

Tuy nhiên, giá sản phẩm đồ chơi khám phá khoa học robotics tương đối đắt, dao động 1.200.000-2.000.000 đồng/sản phẩm; riêng nhóm sản phẩm được phân loại theo từng môn học có giá dao động 600.000-3.000.000 đồng/sản phẩm.

Bên cạnh các loại đồ chơi, thì gấu bông cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. Tại shop gấu bông của chị Hà Trang, (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), mức giá dao động từ 50.000-1.500.000 đồng/con tùy kích thước. Tuy nhiên, chị Trang cho biết, các loại gấu bông với mức giá được nhiều người lựa chọn nhất nằm ở khoảng 200.000-500.000 đồng/con. Các loại to thì chị chỉ bán vài con vì nhu cầu người tiêu dùng ưa chuộng các loại gấu bông có kích thước trung bình.

Chọn cho con gái một con gấu bông màu hồng theo sở thích, anh Bùi Lê Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp 1/6 là tôi thường đưa con gái đi chọn một món quà mà con thích, sau đó sẽ đưa con đi khu vui chơi để con cảm thấy vui vẻ trong ngày Tết của con”. Đánh giá về giá cả các loại đồ chơi năm nay, anh Thành cho biết, giá cả vẫn ở mức như năm ngoái, không chênh lệch nhau là mấy.

Không chỉ tại các cửa hàng đồ chơi lẻ, mà tại các siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn đã được triển khai, giảm giá từ 50-70%. Tại các nhà sách như Nguyễn Văn Cừ, Fahasa, Phương Nam, Tiền Phong…, nhiều loại sách, truyện thiếu nhi giảm giá 15-50%.

Trên mạng Internet, thị trường quà tặng đồ chơi, đồ dùng online cũng rất sôi động. Hầu hết các cửa hàng bày bán sản phẩm dành cho bé đều đang diễn ra chương trình giảm giá, quà tặng hấp dẫn. Có thể kể ra đây như Legovietnam.vn, diễn ra chương trình giảm giá sâu đến 50%, đồ chơi gỗ ở kendotoy.com cũng đang có chương trình giảm giá từ 20-30% cho các bé dịp 1/6...

Ngoài ra, Tết thiếu nhi 1/6 cũng là dịp để giới kinh doanh tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút những thượng đế nhỏ tuổi. Hầu hết các cửa hàng quần áo trẻ em đều có những chương trình giảm giá 5-10% hoặc mua hàng có quà tặng dành cho trẻ em.

Theo các nhà kinh doanh, thì trường đồ chơi, quà tặng cho các bé sẽ tăng sức “nóng” khi càng gần ngày 1/6.

Thùy Linh

Top