Sôi động thị trường hoa, quà tặng dịp 8/3
(Chinhphu.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), thị trường hoa tươi và quà tặng dành cho phái nữ đang dần trở nên sôi động với mẫu mã đa dạng, nhiều phân khúc giá khác nhau.

Các cửa hàng hoa tươi tấp nập chuẩn bị cho dịp 8/3 đang đến gần. Ảnh: VGP/Diệu Anh
Giá hoa tươi có xu hướng tăng
Càng gần Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) thị trường hoa tươi đã bắt đầu sôi động hơn để sẵn sàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Theo ghi nhận của phóng viên tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi tại địa bàn quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa,… cho thấy thị trường hoa tươi 8/3 năm nay phong phú với đa dạng các loại hoa trong nước và nhập khẩu.
Tuy nhiên theo các tiểu thương, năm nay giá hoa tăng hơn so với mọi năm. Giá nhập hoa tươi tại các chợ đầu mối tăng ít nhất 30.000-50.000 đồng/bó, dẫn đến giá bán thành phẩm mỗi bó hoa cũng tăng theo.
Chị Nguyễn Thùy Chi (chủ một cửa hàng hoa tươi tại phố Đào Tấn, Ba Đình) cho biết, càng gần ngày 8/3 thì giá giá hoa nhập càng nhích cao hơn và dự kiến sẽ tăng mạnh vào ngày 7-8/3, đặc biệt là hoa hồng từ 20.000-30.000 đồng/bông tùy loại, hoa tulip cũng tăng từ 30.000 đồng lên 45.000 đồng/bông.
"Mấy ngày gần đây, giá hoa thay đổi liên tục, mỗi ngày một giá. Đặc biệt là hoa hồng-loại hoa được nhiều người ưa chuộng nhất", chị Chi nói.
Tất bật gói hoa phục vụ khách hàng, chị Mai Hường (36 tuổi) chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn quận Tây Hồ cho biết, mặc dù giá tăng nhưng hoa tươi vẫn được nhiều người chọn để làm quà tặng, nhiều khách hàng không chỉ mua tại cửa hàng mà còn đặt online.
"Do nhu cầu người mua tăng cao nên giá nhập hoa trong dịp lễ sẽ tăng so với ngày thường, tuy nhiên cửa hàng cũng cố gắng bảo đảm giá cả hợp lý để mọi khách hàng đều có thể mua hoa theo khả năng của mình", chị Hường chia sẻ.
Không chỉ có hoa tươi truyền thống, thị trường hoa 8/3 năm nay còn cung cấp nhiều mặt hàng hoa khác như: Hoa sáp, hoa lụa, hoa len, hoa kẽm nhung,… thu hút người tiêu dùng. Giá cả các loại hoa này thường "mềm" hơn so với hoa tươi. Mỗi bó 1 bông sẽ có giá dao động từ 15.000 - 20.000 đồng trở lên. Đối với các bó to sẽ dao động từ 100.000-300.000 đồng tùy vào số lượng hoa của mỗi bó.

Mặc dù giá tăng hơn nhưng hoa tươi vẫn được nhiều người chọn để làm quà tặng. Ảnh: VGP/Diệu Anh
Siêu thị tưng bừng khuyến mãi
Trước ngày quốc tế phụ nữ 8/3, các siêu thị ở Hà Nội đã trang hoàng lộng lẫy và tung rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá vô số mặt hàng.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, từ nay đến 12/3, chương trình khuyến mãi "Khỏe đẹp rạng ngời - Săn deal phơi phới" đang diễn ra tại 800 điểm bán hàng trên toàn quốc. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng được giảm giá tới 50%, có nhiều chương trình mua 1 tặng 1, giá chỉ từ 3.000 đồng. Đặc biệt, những sản phẩm dành riêng cho phái đẹp như mỹ phẩm, thời trang, quà tặng sữa tắm, dầu gội cũng có mức giảm mạnh.
Đối với khách hàng thành viên, Co.opmart triển khai chương trình ưu đãi nhân 3 điểm tích lũy trên hóa đơn cho khách nữ mua từ 300.000 đồng.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart, hơn 1.000 sản phẩm thiết yếu như rau củ, thịt cá, hàng tiêu dùng hằng ngày vẫn giữ giá ổn định nhờ hệ thống phân phối rộng và quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp.
Nhằm tri ân khách hàng trong tháng của phái đẹp, từ nay đến ngày 11/3, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi mang tên "Rạng ngời sắc hương". Trong khuôn khổ chương trình, các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân được giảm giá mạnh.
Cụ thể, hộp quà sữa tắm Double Rich 550g giảm 31%; gel/sữa rửa mặt Simple Refreshing 150ml giảm 30, kèm tặng 1 chai Vaseline 50ml. LOTTE Mart còn triển khai chương trình "Đại tiệc quà - Mua 1 tặng 1", giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm hơn.
Bên cạnh các chuỗi siêu thị, các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki cũng không đứng ngoài cuộc đua giảm giá. Hàng loạt chương trình "Flash Sale 8/3" được "trình làng" từ đầu tháng, với nhiều mã giảm giá hấp dẫn cho các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng. Một số sản phẩm thậm chí có mức giảm lên đến 70%, kèm quà tặng hấp dẫn.
Shopee triển khai chương trình "Săn deal sắc đẹp", áp dụng giảm giá lớn cho các thương hiệu mỹ phẩm như L'Oréal, Maybelline, Innisfree. Lazada tung chiến dịch "Mừng 8/3 - Giá rẻ bất ngờ", tập trung vào sản phẩm chăm sóc cá nhân, dụng cụ làm đẹp. Tiki không kém cạnh khi có chương trình "Mỹ phẩm chính hãng - Giá chỉ từ 8K", thu hút lượng lớn người mua sắm.
Có thể thấy, thị trường tiêu dùng dịp 8/3 năm nay phong phú cả về mẫu mã, chủng loại lẫn mức giá, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp, để dành tình yêu thương gửi đến một nửa thế giới.
Diệu Anh