Sôi nổi thi đua lao động sản xuất ngay từ đầu năm

08/02/2017 9:15 AM

(Chinhphu.vn) - Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, công nhân, người lao động tại các nhà máy, công trường trên địa bàn Thủ đô lại hăng hái bước vào làm việc với một tinh thần hứng khởi, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra.

Công nhân phòng sản xuất mẫu Công ty Dệt kim Đông Xuân hào hứng làm việc từ đầu năm. Ảnh: Gia Huy

Đồng loạt ra quân sản xuất từ đầu năm

Theo ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam,  hòa chung khí thế ra quân của cả nước, những người lao động ngành dệt may bắt đầu ngay một năm làm việc mới để chung tay thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của năm 2017.

Tại Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân, tất cả cán bộ, công nhân viên của nhà máy đã có mặt đông đủ ngay từ những ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của năm mới với một khí thế sôi động và khẩn trương. Năm 2016, giá trị sản xuất công nghiệp của Công ty đạt 446 tỷ đồng, doanh thu đạt 514 tỷ đồng, nộp ngân sách 28,6 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,4 triệu đồng/tháng. Hiện sản phẩm “an tâm, an toàn” của Đông Xuân sản xuất theo tiêu chuẩn của AEON Nhật Bản, đã được bán rộng rãi trong 11 hệ thống siêu thị lớn với 123 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Trong chiến lược phát triển của mình, Đông Xuân đang và sẽ đẩy mạnh đầu tư năng lực sản xuất mới nhằm tăng công suất lên gấp 3 lần hiện nay, sau khi các dự án hoàn thành, Đông Xuân sẽ có các dây chuyền sản xuất đồng bộ khép kín từ sợi, dệt, nhuộm hoàn tất đến may, không chỉ cung cấp các sản phẩm đồ lót cao cấp từ cotton, cotton pha sợi biến tính mà còn cả các nguyên liệu mới như len lông cừu cho thị trường.

Tại Tổng Công ty May 10, cán bộ công nhân viên của công ty đồng loạt ra quân sản xuất từ ngày 1/2 (tức mùng 5 Tết Đinh Dậu) nhằm biểu dương khí thế, sức mạnh mới và quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra cho năm 2017. Trong năm 2016, Tổng Công ty May 10 tiếp tục áp dụng thực hành tiết kiệm mọi vật tư, nhiên liệu, chi phí quản lý, sản xuất; phát huy sáng kiến sáng tạo để tăng năng suất lao động; tiếp tục đầu tư nâng cấp các nhà máy ở địa phương để đón đầu cơ hội về thị trường  xuất khẩu. Năm 2017, lãnh đạo và người lao động May 10 đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu đạt  3.100 tỷ đồng, lợi nhuận 62,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt trên 7,3 triệu đồng/người/tháng.

Đối với Tổng Công ty Đức Giang, năm 2016 đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra với doanh thu đạt 2.800 tỷ đồng, thu nhập bình quân năm 2016 của người lao động đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng. Năm 2017, Tổng Công ty Đức Giang đặt mục tiêu tăng trưởng 10%, với doanh thu trên 3.200 tỷ đồng.

Chính vì vậy, để hoàn thành mục tiêu này, ngay từ đầu năm, Tổng Công ty đã đặt ra các nhóm giải pháp để tăng cường tìm kiếm mở rộng thị trường, xúc tiến thương mại, tiếp tục mở rộng thị trường nội địa và phát triển các hệ thống phân phối; đầu tư mở rộng đi vào chiều sâu; tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với các đơn hàng mới; tiết kiệm chi phí; tăng quy mô và năng suất lao động.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án

Tại công trường dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, công nhân của nhà thầu đang hối hả bắt tay vào thực hiện để đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa sau khi hoàn thành sẽ bảo đảm tiêu úng cho 6.300 ha của huyện Hoài Đức, Hà Đông… (trong đó khu vực Mỹ Đình và một phần Đại lộ Thăng Long), cùng với các công trình đầu mối tiêu khác; bảo đảm tiêu cho trên 18 nghìn ha đất tự nhiên của khu vực phát triển đô thị phía Tây Hà Nội.

Theo ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT, dự án cũng hạ thấp mực nước sông Nhuệ để hỗ trợ tiêu cho các khu vực khác dưới cống Hà Đông, góp phần bảo đảm an toàn hệ thống sông Nhuệ; kết hợp cải thiện môi trường sinh thái và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, Dự án là một trong 52 công trình trọng điểm của Thành phố giai đoạn 2016-2020 được HĐND TP. Hà Nội thông qua năm 2016.

Hiện nay, Sở NN&PTNT đang tích cực triển khai thực hiện, đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, dự kiến khu đầu mối sẽ cơ bản hoàn thành đưa vào phục vụ sản xuất, phòng chống lụt bão úng ngập trong năm 2018, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại công trường Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa những ngày đầu Xuân mới, đại diện cho 4 nhà thầu của dự án, Công ty CP Xây dựng và Phát triển Kinh doanh cho biết, với nhiều yếu tố thuận lợi, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Thành phố, những vướng mắc trong quá trình thi công đều được tháo gỡ kịp thời. Nhiều vướng mắc được trực tiếp lãnh đạo quận, sở, ngành liên quan trực tiếp xuống công trường tháo gỡ.

Các nhà thầu cam kết với lãnh đạo TP. Hà Nội với quyết tâm cao sẽ hoàn thành thi công phần xây dựng vượt tiến độ. Dự kiến dự án hoàn thành vào tháng 8/2018, các nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành trước tháng 3/2018, vượt 6 tháng so với kế hoạch đặt ra.

Gia Huy

Top