Tạm giữ 5.000 bánh nhập lậu tại quận Bắc Từ Liêm

16/09/2021 2:07 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 16/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, qua công tác nắm tình hình địa bàn, đã phát hiện một số đối tượng có biểu hiện nhập lậu, kinh doanh bánh trung thu, các loại nguyên liệu làm bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, đưa về tiêu thụ trên địa bàn quận.

Nguyễn Văn Nam làm việc với cơ quan công an.

Quá trình trinh sát, lực lượng chức năng đã xác định được Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1992; ở xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đang thuê nhà tại đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm để thực hiện hành vi phạm tội.

Tối 13-9, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt quả tang Nguyễn Văn Nam khi đang bốc xếp nhiều thùng carton có chữ nước ngoài để đưa đi tiêu thụ. Quá trình kiểm tra phát hiện, thu giữ 43 thùng bánh với tổng số khoảng 5.000 chiếc các loại, trong đó có 28 thùng bánh trung thu; 15 thùng bánh thập cẩm. Nguyễn Văn Nam thừa nhận là chủ số hàng hóa nêu trên và khai số bánh này được mua gom từ các tỉnh biên giới mang về bán kiếm lợi trong dịp Tết Trung thu sắp tới.

Do hàng hóa mua trôi nổi nên Nam không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, không có giấy tờ kiểm định chất lượng hàng hóa. Công an quận đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa để tiếp tục điều tra.


(Theo Báo Hà Nội mới)

Top