Tăng cường khuyến mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm

28/11/2024 2:01 PM

(Chinhphu.vn) - Những tháng cuối năm là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn, nhộn nhịp nhất trong năm. Đây cũng là giai đoạn mà doanh nghiệp tập trung nhiều nguồn lực để đẩy mạnh doanh số thông qua các biện pháp kích cầu và xúc tiến thương mại.

Tăng cường khuyến mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm- Ảnh 1.

Nhiều hoạt động khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng

Thực hiện kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững trên địa bàn TP. Hà Nội; đồng thời, tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 28/KHUBND ngày 22/01/2024 của UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024; Sở Công Thương Hà Nội ban Kế hoạch thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024.

Cụ thể, với thời gian triển khai trọng tâm vào các tháng 5, tháng 7, tháng 11 trên địa bàn toàn thành phố, chương trình thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

Theo đó, sau lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024 vào tháng 5, Sở Công Thương tổ chức chuỗi các sự kiện gồm: Hội chợ ngày hội khuyến mại tháng 5; Hội chợ ngày hội khuyến mại tháng 7; Hội chợ ngày hội khuyến mại tháng 11; sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale"; sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2024. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung cũng như các hoạt động truyền thông, quảng bá cũng được Hà Nội đẩy mạnh triển khai thực hiện.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024, Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra vào tháng 11 với nhiều nội dung phong phú, các chương trình khuyến mại sâu.

Cụ thể, Hội chợ ngày hội khuyến mại tháng 11 là điểm nhấn trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi, giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.

Hội chợ có khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ tham gia. Song song với việc tổ chức hội chợ, Sở Công Thương cũng sẽ triển khai dấu hiệu nhận diện chương trình trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện.

Tiếp nối Hội chợ ngày hội khuyến mại tháng 11, sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm – HaNoi Mega Sale" và sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2024 diễn ra từ ngày 29-30/11 (thứ 6-Black Friday) cũng sẽ là điểm nhấn trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024.

Ha Noi Midnight Sale 2024 sẽ được triển khai trên địa bàn toàn thành phố với sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh; trong đó, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; cùng với sự tham gia của các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố.

Với hoạt động giảm giá theo khung giờ với mức ưu đãi "Càng khuya – Càng giảm", cụ thể, khung giờ 1 từ 17h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 2 từ 22h00-02h00 (mức khuyến mại lên đến 100%) bên cạnh khu khuyến mại "Flash sale" nổi bật với các sản phẩm giảm giá trên 50% trong khung giờ tổ chức, khu trưng bày sản phẩm khuyến mại "Flash Sale". Đây được nhận định là sự kiện tạo sự bùng nổ trong mua sắm của người tiêu dùng Thủ đô.

Ha Noi Midnight Sale 2024 sẽ góp phần trong việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ và du lịch, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử.

Sự kiện gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách, tạo điều kiện để doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị... triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại gắn với phát triển các loại hình kinh tế ban đêm.

Góp phần tăng mức bán lẻ hàng hóa

Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 699,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Với đà tăng trưởng đó, trong những tháng cuối năm 2024, chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ 2025, ngành công thương Hà Nội đang tích cực chuẩn bị triển khai kế hoạch bình ổn, kích cầu tiêu dùng, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân những tháng cuối năm.

Theo Giám đốc kinh doanh MM Mega Market Đinh Quang Khôi, các chương trình "flash sale", khuyến mãi theo giờ, ưu đãi độc quyền trên các sàn thương mại điện tử sẽ được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, các chương trình xúc tiến tại các sự kiện thương mại, hội chợ, triển lãm, giúp doanh nghiệp tăng cường quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới khách hàng, để tăng cường nhận diện thương hiệu…

Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho hay, dịp cuối năm luôn là thời điểm vàng cho các hoạt động thương mại và tiêu dùng. Đây cũng là giai đoạn mà daonh nghiệp tập trung nhiều nguồn lực để đẩy mạnh doanh số thông qua các biện pháp kích cầu và xúc tiến thương mại. Để tổ chức các chương trình khuyến mại, siêu thị đã chủ động giảm lợi nhuận để tăng các chương trình khuyến mãi tại 800 điểm bán, tổ chức các phiên chợ đồng giá...

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2024 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần đưa kinh tế Thủ đô đạt mục tiêu đặt ra về tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm từ 6,5% trở lên.

"Năm 2024, chúng ta đi hết hơn 2 phần của chương trình. Với tính đột phá rõ rệt, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, tỷ lệ khuyến mại được nâng cao theo chương trình khuyến mại tập trung của Thành phố (lên tới 100%) giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn, đã tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cuối năm dành cho người dân trên địa bàn Thành phố", bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.

Với việc triển khai tổng thể nhiều giải pháp, chương trình sẽ đạt được đa mục tiêu gồm kích cầu nội địa; tăng tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thành phố; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cũng như tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường…

Thùy Linh

Top