Tăng cường lực lượng CSCĐ chống đua xe, gây rối trong trận chung kết bóng đá

11/12/2018 3:50 PM

(Chinhphu.nn)-Công an TP Hà Nội vừa đã có công văn chỉ đạo các phòng nghiệp vụ duy trì, tăng cường các tổ công tác ứng trực để giữ trật tự, ùn tắc, chống đua xe, gây rối, ẩu đả… trước trong và sau trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam với Malaysia diễn ra vào 19h45 tối nay 11/12.

CSCĐ tăng cường ứng trực để chống đua xe, gây rối, ẩu đả… trước trong và sau trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam với Malaysia

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Trung đoàn Cảnh sát cơ động và công an các quận, các phường là lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc trên các tuyến đường. Trọng điểm tập trung tại khu vực có màn chiếu lớn tập trung đông người theo dõi như: Mỹ Đình, Hàng Đẫy… và các khu trung tâm các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán bia, café có máy chiếu...

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an Hà Nội) cho biết: “Thông thường cảnh sát cơ động có 60 tổ tuần tra, tuy nhiên tùy tình hình thực tế, đơn vị có thể tổ chức đến 80 tổ làm nhiệm vụ.

Các tổ tuần tra lưu động xử lý vi phạm giao thông kết hợp phòng chống tội phạm, mỗi tổ 4 người trang bị súng, bình xịt hơi cay và công cụ hỗ trợ khác. Với liên quân 141, 30 tổ công tác gồm 450 cảnh sát (cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và cảnh sát hình sự) làm nhiệm vụ từ chiều 11/12 cho đến 5h sáng ngày 12/12.

Lực lượng đặc biệt này sẽ phối hợp cùng Công an các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Tây Hồ tập trung đảm bảo an ninh, phân làn giao thông và phòng chống đua xe trái phép, cổ vũ quá khích ở các tuyến phố trung tâm.

Ngoài ra, cảnh sát 141 tập trung kiểm tra người đi cổ vũ bóng đá có hành vi lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu, tàng trữ vũ khí, ma túy hoặc vật liệu nổ. Trong đó, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các loại ô tô, taxi, xe chở khách...".

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, phòng Cảnh sát giao thông HN sẽ bố trí gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại 300 nút trọng điểm, phối hợp các lực lượng khác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau trận chung kết.

Riêng Phòng Cảnh sát hình sự cùng lực lượng thuộc các quận, huyện được bố trí trực chốt tại những nơi đông người để phát hiện, xử lý tội phạm trộm cắp, móc túi, cướp giật...

Chỉ huy Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, sau mỗi trận thắng của tuyển Việt Nam từ đầu giải đấu AFF Cup 2018, đơn vị luôn huy động toàn bộ quân số để tham gia cùng các lực lượng khác như cảnh sát 141, cảnh sát cơ động tuần tra để phát hiện, ngăn chặn hành vi cổ vũ quá khích, đua xe trái phép, mang pháo sáng hay vật liệu nổ khác đi cổ vũ bóng đá.

Trước đó, vào đêm 6 rạng sáng 7/12, sau trận thắng của tuyển Việt Nam trước đối thủ Philippines, cảnh sát cơ động Hà Nội đã xử phạt 15 trường hợp vi phạm giao thông khi cổ vũ bóng đá, ngăn chặn hàng chục người có dấu hiệu gây rối, cổ vũ quá khích.

Cảnh sát 141 đã phát hiện và xử lý 42 người mang theo hung khí, đốt và tàng trữ pháo sáng, thu giữ 6 dao các loại cùng nhiều công cụ hỗ trợ khác.

Tổng hợp

Top