Tăng cường quản lý và bảo vệ động vật hoang dã

06/03/2019 10:49 AM

(Chinhphu.vn)- Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã có gấu nuôi nhốt trên địa bàn tuyên truyền, vận động người dân không trích hút mật gấu và tự nguyện giao nộp gấu cho nhà nước để chuyển giao trung tâm cứu hộ gấu có điều kiện chăm sóc, nuôi tốt hơn kéo dài thời gian sống của chúng.

Đồng thời cần phối hợp với cơ quan Kiểm lâm của thành phố trong quá trình thực thi nhiệm vụ kiểm tra xử lý các vụ vi phạm của các cơ sở nuôi nhốt gấu; tổ chức tiếp nhận gấu nuôi do các chủ cơ sở tự nguyện giao nộp.

Chi cục Kiểm lâm Hà Nội chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền phổ biến pháp luật về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã nói chung và gấu nói riêng. Chỉ đạo các Hạt Kiểm lâm quản lý địa bàn gặp gỡ, trao đổi để thuyết phục người dân tự nguyện giao nộp gấu cho nhà nước. Cùng với đó là rà soát, kiểm tra toàn bộ mã số chíp đối với cá thể gấu nuôi nhốt.

Thường xuyên kiểm tra, theo dõi để phát hiện kịp thời các trường hợp trích hút mật gấu, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; kiểm tra điều kiện nuôi nhốt gấu và vệ sinh chuồng trại. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm theo quy định…

Bảo Khánh

Top