Tăng cường quảng bá sản phẩm lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025
(Chinhphu.vn) - Từ ngày 14-17/8/2025, Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long, có khoảng 100 gian hàng thiết kế đặc biệt cùng các không gian quảng bá chung của Thành phố.

Một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2024. Ảnh: VGP/TL
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội là đơn vị trực tiếp thực hiện
Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn về mặt chính trị, nằm trong chuỗi các hoạt động lớn của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025).
Hội chợ triển lãm khẳng định thế mạnh của Thủ đô là các di sản văn hóa ngàn năm văn hiến, làng nghề truyền thống, kết hợp với sự sáng tạo và nỗ lực của nhân dân Thủ đô tạo nên các tác phẩm mang dấu ấn văn hóa, khẳng định được thương hiệu và vươn ra thị trường khu vực, thế giới.
Đồng thời, giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, tinh xảo, đặc sắc của các làng nghề truyền thống, đồng thời tăng cường quảng bá giá trị đặc hữu, tinh hoa của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế.
Đặc biệt, sự kiện nhằm nâng cao nhận thức, lòng tin của người dân về truyền thống lịch sử, sự anh hùng, bất khuất và sáng tạo trong thời chiến cũng như thời bình của nhân dân các tầng lớp lao động trí thức đã đưa đất nước đến với hòa bình và tự do hướng đến sự phát triển hùng cường.
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 có quy mô khoảng 7.000 m2 gồm khoảng 100 gian hàng thiết kế đặc biệt và không gian quảng bá chung của Thành phố, các tiểu cảnh, mô hình…
Trong đó, có khu gian hàng giới thiệu hàng lưu niệm, quà tặng, thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, sơn mài, khảm trai, thêu, lụa, mây tre đan, đồ gỗ...); không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm tiêu biểu của TP. Hà Nội; không gian trưng bày sản phẩm OCOP của thành phố, không gian quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch; không gian quảng bá, giới thiệu "Tinh hoa ẩm thực".
Không gian trình diễn và trải nghiệm sản phẩm là điểm nhấn của khu trưng bày. Tại đây sẽ có trình diễn của các nghệ nhân; trải nghiệm làm ra sản phẩm... của làng nghề truyền thống: Gốm sứ Bát Tràng; sơn son thếp vàng Sơn Đồng; dệt lụa Vạn Phúc; mây tre đan Phú Vinh; dát quỳ vàng Kiêu Kỵ; thêu tay Quất Động, Thắng Lợi; điêu khắc gỗ Nhân Hiền, điêu khắc gỗ Vân Hà; áo dài Trạch Xá; khảm trai Chuyên Mỹ…
Tại hội chợ, các doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm,…
Không gian kết nối giao thương sẽ kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, sàn thương mại điện tử... tạo cơ hội cho các đơn vị tham gia tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp; tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.
Hội chợ tạo cơ hội kết nối các nhà phân phối trong và ngoài nước. Các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm, kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hướng tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.
Thùy Linh