Tạo cơ hội hợp tác sản xuất, gia công và xuất khẩu sản phẩm cho doanh nghiệp Thủ đô

29/09/2023 11:27 AM

(Chinhphu.vn) - Việc TP. Hà Nội tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam Expo 2023) là hoạt động có ý nghĩa, quảng bá hình ảnh của Thủ đô; là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội, tạo cơ hội hợp tác sản xuất, gia công và xuất khẩu sản phẩm cho doanh nghiệp Thủ đô.

Tạo cơ hội hợp tác sản xuất, gia công và xuất khẩu sản phẩm cho doanh nghiệp Thủ đô - Ảnh 1.

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Vietnam Expo 2023. Ảnh: VGP/TL

Hội chợ Vietnam Expo 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng được tổ chức thường niên tại Hà Nội nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa thị trường, góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam; là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam, tạo đã cho xuất khẩu tăng tốc trong năm nay.

Hội chợ với quy mô hơn 600 gian hàng, Vietnam Expo 2023 quy tụ được 500 doanh nghiệp, tổ chức thương mại và đầu tư đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Ba Lan, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Hồng Kông, Indonesia, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Nga, Nepal, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh/thành phố….Hội tụ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước trưng bảy sản phẩm thuộc các ngành hàng: Máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ, công nghệ số và thương mại điện tử, dệt may, da giày, nông sản, thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất và xuất khẩu.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) cho biết, TP. Hà Nội đã tham gia tổ chức Khu gian hàng TP. Hà Nội tại Hội chợ với quy mô 144 m2, gồm hai không gian: "Không gian sản phẩm xuất khẩu" và "Không gian xúc tiến đầu tư"; thể hiện hình ảnh của Thủ đô, quảng bá giới thiệu sản phẩm tiêu biểu và các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của Thành phố.

Không gian xúc tiến xuất khẩu với mục tiêu quảng bá, giới thiệu và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm của Thành phố; trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiềm năng xuất khẩu có thế mạnh của Hà Nội thuộc các ngành hàng, lĩnh vực công nghiệp chủ lực, dệt may, da giày, thực phẩm đồ uống, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, trang trí nội ngoại thất; trưng bày, quảng bá giao dịch các sản phẩm tiềm năng và có thế mạnh xuất khẩu của các doanh nghiệp Hà Nội.

Không gian xúc tiến đầu tư là nơi các tổ chức xúc tiến, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế gặp gỡ, làm việc trực tiếp với nhau, cùng tìm hiểu và trao đổi thông tin về lĩnh vực xúc tiến đầu tư. Với các ấn phẩm, tài liệu về xúc tiến đầu tư, cẩm nang về Hiệp định thương mại tự do, phim quảng bá về các dự án thu hút đầu tư của Thành phố, khu không gian xúc tiến đầu tư thu hút được hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước quan tâm.

Ngoài ra, HPA đã hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tham gia các hoạt động bên lề Hội chợ như: Hội thảo "Công nghệ Blockchain-Khởi tạo tiến trình thương mại quốc tế"; Hội thảo "Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối với thị trường thế giới qua thương mại điện tử"; Hội thảo: "Mở ra các thị trường mới tại Việt Nam cùng Alfa Bank"; Hội thảo "Phòng tránh rủi ro trong giao thương quốc tế - Góc nhìn từ người trong cuộc"…

Trong thời gian diễn ra hội chợ, Khu gian hàng TP. Hà Nội thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan với gần 2.000 lượt tiếp xúc tìm hiểu về môi trường đầu tư, giao dịch kết nối với các doanh nghiệp Hà Nội, trong đó một số doanh nghiệp đã ký được thỏa thuận, hợp đồng với các đối tác, nổi bật như: Công ty Cổ phần bao bì cao cấp Việt Nam V-box với hơn 1000 lượng khách thăm quan và đang tiếp tục trao đổi, hợp tác với  05 đối tác tiềm năng đến từ trong và ngoài nước để xúc tiến xuất khẩu sản phẩm; Công ty TNHH Quốc tế ORE thu hút sự quan tâm của khá nhiều đại lý, nhà phân phối đang có nhu cầu về các sản phẩm đồ gia dụng thân thiện với môi trường, hiện các bên vẫn đang tiếp tục trao đổi đàm phán, thương thảo...

Sau khi kết thúc hội chợ, nhiều đối tác trong và ngoài nước đã có các cuộc tiếp xúc, trao đổi trực tiếp hoặc trực tuyến với các doanh nghiệp Thành phố, qua đó nhiều doanh nghiệp Hà Nội sẽ có cơ hội hợp tác sản xuất, gia công và xuất khẩu sản phẩm trong thời gian tới.

Diệu Anh

Top