Tháo dỡ trên 300 bảng quảng cáo và hộp đèn quảng cáo trái phép

11/08/2016 4:00 PM

(Chinhphu.vn) – Doanh nghiệp vi phạm trong quảng cáo đến đâu sẽ xử lý đến đó nhưng thành phố vẫn tạo điều kiện, hành lang tốt nhất cho doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo hoạt động thuận lợi trên địa bàn TP. Hà Nội.

Ảnh minh họa

Ngày 11/8, tại hội nghị triển khai tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Hà Nội là địa bàn diễn ra nhiều sự kiện nên hoạt động quảng cáo, nhất là các bảng quảng cáo ngoài trời và hộp đèn diễn ra rất sôi nổi.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, một số doanh nghiệp, cơ quan đã cố tình dựng các biển quảng cáo khi chưa được cấp cơ quan có thẩm quyền cho phép gây tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan đô thị, không phù hợp với quy hoạch quảng cáo của thành phố

Hiện nay, Sở Văn hóa và Thể thao đang triển khai tháo dỡ 339 bảng quảng cáo và hộp đèn quảng cáo trái phép nhằm thiết lập lại trật tự trong lĩnh vực quảng cáo. Chi phí tháo dỡ biển quảng cáo vi phạm do doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm.

Trong các biển và hộp đèn quảng cáo vi phạm, có 190 bảng quảng cáo đứng độc lập trái phép, tập trung ở 17 quận, huyện: Sóc Sơn 68 bảng, quận Nam Từ Liêm 25 bảng, quận Cầu Giấy 23 bảng, quận Tây Hồ 21 bảng… Số còn lại là 149 hộp đèn quảng cáo trái phép, tập trung ở 10 quận, huyện như: Quận Đống Đa 39 bảng, huyện Đông Anh 28 bảng, quận Hoàng Mai 27 bảng, huyện Hoài Đức 24 bảng…

Theo ông Tô Văn Động, ngành văn hóa và thể thao Hà Nội cùng với các quận, huyện đã nhiều lần xử lý vi phạm nhưng các doanh nghiệp vẫn tái diễn.

Chính vì vậy, ngày 3/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có chỉ thị tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP. Hà Nội, trong đó yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý, cưỡng chế, tháo dỡ các bảng quảng cáo, hộp đèn quảng cáo vi phạm sau thời gian 1 tháng từ ngày ban hành chỉ thị.

Sau khi có chỉ thị của thành phố, các cơ quan vào cuộc xử lý triệt để, ra quân lập lại trật tự về hoạt động quảng cáo trên địa bàn Hà Nội, trước mắt là xử lý nghiêm sai phạm các biển quảng cáo dựng lên không được các cơ quan quản lý có thẩm quyền cho phép. Hiện tại, quận Ba Đình đã tháo dỡ được 3 điểm vi phạm, các quận huyện khác cũng bắt đầu triển khai tháo dỡ.

Thời gian tới, các quận huyện sẽ phải siết chặt hơn, tăng cường công tác quản lý nhà nước và trách nhiệm đối với hoạt động quảng cáo. Một mặt, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tham mưu để thành phố đẩy nhanh quy hoạch quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 và thực hiện nghiêm túc quy chế quản lý quảng cáo được Hà Nội ban hành đầu năm 2016.

Theo ông Tô Văn Động, trước hết các doanh nghiệp có biển vi phạm thì buộc phải tháo dỡ, không để lại bất kỳ một biển nào của một doanh nghiệp nào. Nếu doanh nghiệp nào cố tình vi phạm, cố tình không thực hiện chủ trương của thành phố, các cơ quan chức năng sẽ có những hình thức củng cố hồ sơ để xem xét xử lý ở mức độ cao hơn. Đó là, kiểm tra sâu hơn về thuế, về chính sách, nghĩa vụ đối với nhà nước, về vấn đề thuê đất đai của tư nhân.

Trường hợp, doanh nghiệp vi phạm nặng hơn, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ kiến nghị với thành phố từ chối hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Quỳnh An

Top