Thí sinh Hà Nội làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2021

06/07/2021 6:03 PM

(Chinhphu.vn) - Chiều 6/7, hơn 101.000 thí sinh trên địa bàn TP. Hà Nội đến điểm thi làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và nghe phổ biến quy chế của kỳ thi.

Bảo đảm cho kỳ thi THPT diễn ra an toàn

Xếp hàng giãn cách vào điểm thi THPT Trần Phú, quận Hoàn Kiếm - Ảnh: Gia Huy

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, tất cả các điểm thi trên cả nước sẽ tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi vào chiều 6/7. Bắt đầu từ 14h ngày 6/7, cùng với thí sinh của cả nước, hơn 101.000 thí sinh của Hà Nội đã đến 188 địa điểm thi làm thủ tục dự thi.

Để vào làm thủ tục dự thi, thí sinh cần mang theo Thẻ căn cước công dân và Giấy báo dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021; tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại điểm thi. 

Xịt khử khuẩn tay và gọi thí sinh vào phòng thi tại THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm - Ảnh: Gia Huy

Ghi nhận tại một số điểm thi cho thấy, các thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại TP. Hà Nội đều tuân thủ khuyến cáo của liên ngành ngành Y tế và GD&ĐT như: Xếp hàng giãn cách trước khi vào điểm thi theo luồng để đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang... và theo hướng dẫn khác của cán bộ tại điểm thi.

Tại điểm thi THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, thí sinh được lực lượng tình nguyện viên đo nhiệt độ, xịt khử khuẩn tay trước khi vào điểm thi. Sau khi vào điểm thi, thí sinh được giám thị gọi vào phòng thi theo số báo danh, kiểm tra phiếu báo dự thi… Điểm thi THPT Việt Đức có 23 phòng thi với hơn 500 thí sinh. Điểm thi trường THCS Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng có 23 phòng thi với hơn 500 thí sinh; điểm thi trường THPT Trần Phú, quận Hoàn Kiếm có 22 phòng thi, hơn 500 thí sinh…

Trong chiều nay, để làm thủ tục dự thi, thí sinh xem kỹ danh sách dự thi về các thông tin cá nhân, nếu phát hiện sai sót thì báo cán bộ thi chỉnh sửa, bổ sung. Thí sinh cũng được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông và những quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi... 

Điểm thi THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm có 23 phòng thi, hơn 500 thí sinh - Ảnh: Gia Huy

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, toàn thành phố có 13 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó có 4 thí sinh diện F0, có 2 thí sinh diện F1, có 1 thí sinh diện F2 và 6 thí sinh đang ở khu vực phong tỏa, cách ly. Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các thí sinh này sẽ không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 mà sẽ tham gia kỳ thi vào đợt 2.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở GD&ĐT đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu sao, in đề thi; chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phòng chống dịch đến các điểm thi; các thủ tục, văn bản hướng dẫn cho kỳ thi đã được chuyển đến các điểm thi. 138 điểm thi cũng tiến hành diễn tập các tình huống cho kỳ thi.

Điểm thi THCS Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng có 23 phòng thi với hơn 500 thí sinh - Ảnh: Gia Huy

Đây là kỳ thi nhận được sự quan tâm lớn của Thành ủy, UBND TP. Hà Nội cũng như các cấp, các ngành và các địa phương. Với kinh nghiệm tổ chức thành công kỳ thi vào lớp 10 THPT vào tháng 6, TP. Hà Nội đang chủ động mọi tình huống để tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong tháng 7; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho thí sinh, cán bộ; xây dựng kịch bản tổng thể, chi tiết và tổ chức diễn tập đối với từng điểm thi... với mong muốn kỳ thi phải thành công trọn vẹn.

Thành phố đã kích hoạt lại 15 đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy, nhất là người đứng đầu phải vào cuộc, tham gia vào công tác tổ chức; tăng cường kiểm tra, giám sát; quán xuyến mọi việc và chịu trách nhiệm trước cấp ủy về hiệu quả tổ chức kỳ thi tại điểm thi trên địa bàn được phân công.

Bắt đầu từ sáng mai, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ bắt đầu và diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 trên cả nước với hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đứng đầu cả nước với hơn 101.000 thí sinh.

Gia Huy

Top