Thị trường 8/3: Quà tặng online ‘lên ngôi’

06/03/2020 1:46 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đang cận kề, tuy nhiên, do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua tại các cửa hàng, trung tâm thương mại giảm sút nhiều. Không vì vậy mà ngày 8/3 mất đi sự sôi động, nhiều người đã lựa chọn mua sắm quà tặng online dành cho người phụ nữ yêu thương.

Dịch vụ chuyển hoa online nhộn nhịp dịp 8/3. Ảnh: Diệu Anh

Mua quà online trở lên sôi động hơn

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các phố Lương Định Của, Trần Xuân Soạn, Cầu Giấy... chỉ lác đác vài người đến tìm mua hoa mặc dù đây là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong dịp 8/3. Các tiệm hoa lớn cũng đã nỗ lực khi trình làng các mẫu hoa mới dành riêng cho phái nữ đa dạng chủng loại và giá cả… nhưng vẫn chưa thu hút được khách hàng.

Chị Nguyễn Thu Hòa, chủ shop hoa trên đường Cầu Giấy chia sẻ, do dịch bệnh nên nhu cầu mua sắm hạn chế khiến nguồn cầu giảm, giá hoa không tăng như mọi năm thậm chí một số hoa còn giảm giá. Ngoài ra, dù cửa hàng đã cập nhật những mẫu hoa mới với giá đắt hơn nhưng vẫn phải bán giá rẻ hơn cùng thời điểm năm ngoái để hút khách hàng.

Trong khi chợ hoa và các cửa hàng rơi vào ảm đạm thì thị trường quà tặng online có phần sôi động hơn. Trên nhiều trang thương mại điện tử, hàng loạt các chương trình khuyến mãi được tung ra để thu hút khách hàng.

Sự nhanh chóng, tiện lợi mà dịch vụ online mang lại đã tạo nên sức hấp dẫn với khách hàng. Anh Đỗ Văn Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, hiện nay việc mua hàng online không phải là khó, mình chỉ cần cầm chiếc điện thoại là mọi thứ có thể giải quyết. Các mặt hàng cũng rất đa dạng và an toàn trong mùa dịch Covid-19 này.

“Năm nay tôi chọn mua hoa sáp trên shop online để tặng vợ và con gái. Chỉ cần mua một bó hoa và chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ ở nhà là đã tạo không khí ấm áp cho cả gia đình rồi”, anh Nam vui vẻ chia sẻ chút bí quyết của mình cho các đấng mày râu.

Với các cửa hàng hoa - Quà tặng được cánh mày râu lựa chọn nhiều mỗi sự kiện của phái đẹp, dù lượng khách qua cửa hàng ít nhưng doanh số bán hàng vẫn tương đối ổn định.

Theo chủ cửa hàng hoa ‘shop hoa Xuân’ trên phố Thành Công, từ đầu tháng, shop đã đẩy mạnh triển khai dịch vụ điện hoa hoặc bán hàng qua điện thoại. Khách chỉ cần lên fanpage hoặc zal của shop, lựa chọn loại hoa mình thích và shop sẽ giao hàng tận nơi theo yêu cầu.

Không những là cửa hàng hoa mà nhiều mặt hàng giá trị lớn như vàng, bạc, mỹ phẩm cao cấp cũng có thể đặt online. Tuy nhiên, với kênh bán hàng online, người tiêu dùng sẽ phải "thông thái" hơn trước khi bấm nút mua hàng hay chốt đơn hàng trên các trang bán hàng qua mạng.

Giảm giá kích cầu tiêu dùng tại các trung tâm thương mại

Bên cạnh xu hướng tặng combo làm đẹp cho phái nữ, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều bạn trẻ cũng hướng đến mua hàng online tại các trang điện tử. Tại trang Lazada, từ ngày 2-8/3, Chương trình nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 mang tên ‘Ngày Yêu Phái Đẹp’ gồm nhiều ưu đãi hấp dẫn, miễn phí vận chuyển cùng nhiều giải pháp chọn quà thú vị. Đơn cử như chương trình "Đặt 1 được 2': Với mỗi món hàng thuộc danh mục "Sức khỏe - Làm đẹp" và "Thời trang", khách hàng sẽ được tặng kèm một phần quà hấp dẫn, cùng các ưu đãi giảm giá lên đến 20% khuyến khích phái đẹp chăm sóc bản thân.

Từ 5-8/3, chương trình “Vì Nửa Kia Thế Giới - Vận chuyển 0 đồng”: Các đơn hàng từ 99.000 đồng trên phạm vi thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ  được miễn phí vận chuyển. Tại Shoppee cũng đưa ra các chương trình “Một nửa thế giới”, “Đồng giá 1k”, hay free ship cho các đơn hàng...

Tại Vincom Center, đơn vị này đưa chương trình chọn quà, hướng đến các sản phẩm thời trang, phụ kiện, trang sức trẻ trung. Các nhãn hiệu thời trang ưu đãi lên đên 50% như: Pull&Bear, Stradivarius, Dune London, Trendiano, LYN, CC Double O, Superdry, Canifa, Geox, Shooz, Efora,…

Ngoài ra, các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc cơ thể, trang sức sang trọng cũng tràn ngập ưu đãi. Cụ thể, nhãn hiệu trang sức có ưu đãi là: Thế giới kim cương… Mỹ phẩm: M.A.C, Bobbi Brown, Make up forever, Sulwahsoo, Shiseido tặng quà tặng xinh xắn là các set dưỡng da hoặc trang điểm, ưu đãi từ Yves Rocher, Robins…

Bên cạnh những món quà truyền thống như hoa, đồ trang sức, mỹ phẩm… thời gian gần đây, cánh mày râu có xu hướng chọn sản phẩm điện máy làm quà tặng trong dịp 8/3. trong những ngày đầu tháng 3, không ít cánh mày râu đã tham khảo và tìm mua các sản phẩm ý nghĩa, thiết thực làm quà tặng bà, mẹ và một nửa yêu thương trong ngày Quốc tế Phụ nữ. Trong đó, thiết bị chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe như: máy sấy tóc, máy tạo ẩm, máy, máy làm sữa chua, máy ép trái cây, máy xay sinh tố… được nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, đồ dùng nhà bếp như: lò vi sóng, bộ nồi inox hay một chiếc bếp từ cũng được coi là món quà tinh tế mà các anh chồng dành tặng vợ. Nắm bắt nhu cầu đó, tại nhiều siêu thị điện máy lớn như MediaMart đã có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% các thiết bị này.

Dịp này, các sản phẩm thời trang như váy đầm dạo phố, áo kiểu, áo dài, quần jeans, trang phục mặc nhà, đồ bơi, nón kiểu, giày dép, túi xách các loại... với thiết kế đa dạng, màu sắc tươi sáng, chất liệu bền mát cũng được giảm giá từ 15%-40%.

Kim Liên

Top