Thu gọn rào chắn trên đường Nguyễn Xiển để giảm ùn tắc giao thông

28/11/2022 2:19 PM

(Chinhphu.vn) - Thông tin từ Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội (chủ đầu tư dự án hệ thống nước thải Yên Xá) cho biết, ngày mai (29/11), đơn vị sẽ thu hẹp một phần rào chắn thêm 3m, giúp giảm ùn tắc tại khu vực đang thi công.

Sẽ thu gọn rào chắn trên đường Nguyễn Xiển để giảm ùn tắc giao thông - Ảnh 1.

Dự kiến khu vực này sẽ được xén dải phân cách, tạo đường tạm, cộng với các phương án tổ chức phân luồng từ xa. Ảnh: VGP

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội, hiện đơn vị đang gấp rút thi công các hạng mục thuộc các giếng 13/2.3 đến 13/2.7 trên đường Nguyễn Xiển.

Trước đó, theo thông báo, vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển thuộc gói thầu số 2 dự án hệ thống nước thải Yên Xá (xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính) với Nhà thầu xây dựng là Công ty Tekken (Nhật Bản). Thời gian thi công khu vực này, dự kiến trong 18 tháng từ 11/2022 đến hết tháng 5/2024.

Sau 3 tuần thực hiện rào chắn, tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Xiển (đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đến nút giao Nguyễn Xiển – Chu Văn An) diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn, biến cung đường này trở thành điểm nóng kẹt xe.

Tình trạng ùn tắc tại đoạn đường này xảy ra vào tất cả các khung giờ trong ngày. Riêng khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều, dòng phương tiện bị kẹt cứng ở đây lên tới hàng km.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo, bên cạnh việc thu hẹp rào chắn, đơn vị cũng vừa có văn bản báo cáo UBND Thành phố về việc xén dải phân cách giữa giữa đường Nguyễn Xiển rộng 5-6m, cách lòng đường hiện trạng 0,5m theo chiều từ ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến ngã tư đường Nguyễn Xiển – đại lộ Chu Văn An làm đường tạm phục vụ công tác phân luồng giao thông.

Làn đường tạm chỉ cho phép ô tô con, xe máy lưu thông, đầu lối vào có lắp đặt gông hạn chế chiều cao, hạn chế xe tải lưu thông để đảm bảo an toàn cho kết cấu của đường Vành đai 3 trên cao.

Ông Trần Hữu Bảo cho biết, với đề xuất xén dải phân cách, tạo đường tạm, cộng với các phương án tổ chức phân luồng từ xa, như cấm các loại phương tiện xe khách, xe hợp đồng từ 29 chỗ trở lên, xe tải lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển vào giờ cao điểm cũng sẽ giảm được áp lực giao thông trên tuyến, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Minh Anh

Top