Thực hiện Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường

06/09/2019 1:02 PM

(Chinhphu.vn) - Thực hiện Tháng cao điểm An toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9/2019, Ban An toàn giao thông Thành phố đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT đầu năm học 2019-2020 và thực hiện “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường năm học 2019-2020”.

* Hà Nội: Tặng hơn 176 nghìn mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1

Ảnh minh họa

Không giao mô tô, xe máy cho trẻ chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện

Trong đó, yêu cầu cha mẹ học sinh ký và thực hiện cam kết chấp hành quy định ATGT cho học sinh, đặc biệt là phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe máy; không giao mô tô, xe máy cho trẻ em chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện theo quy định.

Chỉ đạo các nhà trường giám sát việc thực hiện cam kết của cha mẹ, học sinh và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Giáo dục và Đào tạo, trong đó, cần nêu rõ số lượng và tỷ lệ học sinh đã có mũ bảo hiểm đạt chuẩn theo từng cấp học.

Yêu cầu các trường bố trí lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương triển khai các giải pháp bảo đảm TTATGT, chống ùn tắc giao thông tại cổng trường. Căn cứ đặc điểm thực tế của các trường, tổ chức nghiên cứu, bố trí, sắp xếp các khu vực phù hợp phục vụ đưa đón học sinh nhằm đảm bảo ATGT, tránh ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, cũng lưu ý chỉ đạo các trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của Công an Thành phố và chính quyền địa phương trong việc tiếp nhận thông tin các trường hợp học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ để quản lý, giáo dục; đồng thời, yêu cầu gia đình học sinh thực hiện nghiêm túc cam kết chấp hành quy định ATGT cho học sinh.

Không để ùn tắc giao thông trước cổng trường

Về phía Công an Thành phố, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường gần trường học; tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, cha mẹ học sinh chấp hành quy định về ATGT; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT liên quan đến trẻ em; tập trung xử lý hành vi người lớn chở trẻ em đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm theo quy định - duy trì trong suốt tháng 9/2019; phối hợp với Sở GD&ĐT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT cho đối tượng học sinh, sinh viên.

Đặc biệt, UBND các quận, huyện, thị xã cần triển khai các giải pháp đảm bảo TTATGT, chống ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường học trên địa bàn quản lý; bổ sung đủ biển báo hiệu, gờ giảm tốc, biển hạn chế tốc độ (nếu cần thiết) nhằm đảm bảo ATGT, trong đó, đặc biệt ưu tiên khu vực cổng các trường học có nguy cơ mất ATGT.

Vĩnh Hoàng

Top